เพราะความรักของคนที่เลี้ยงมาดูแลเหมือนกับลูก คนที่ไม่เคยเลี้ยงหรือไม่เคยได้ใกล้ก็คงจะไม่เข้าใจพวกเขา เพราะหนึ่งชีวิตที่เลี้ยงดูแลมาเหมือนกับคนในครอบครัวก็รักไม่เคยเบา วันหนึ่งจำต้องจากเขาไม่มีหวนกลับตลอดการ เลยต ั้งใจขอทำให้ลูกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจากหายแม้ไม่มีวันได้กลับหรือหวนคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จรัญ ฮอฟ์พ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้ว อิสเบสล่า หลังเขาได้เสียน้องแมวที่ตัวเองรักมากที่สุดไปแม้รักมากเหมือนกับคนในครอบครัวเพราะเคยอยู่ร่วมใช้ทุกช ่วงของชีวิตร่วมกันมากว่า 10 กว่าปีมาวันนี้ลูกรักของเขาได้จากไปแล้วอย่างสงบ

ซึ่งเขาก็ใจหายมากๆเพราะเคยอยู่ร่วมกันมาตลอดพอกลับบ้านก็ยังเห็นตลอดมาวันนี้กลับไปแล้วจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว เขาเลยต ั้งใจทำให้ลูกด้วยการจ ัดงานให้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะต้องใจสลายเพราะต้องนำน้องไปฝ ั่งและจะไม่ได้กลับหรือเห็นหน้ากันอีกแล้ว

แม้ใครจะมองว่าน้องเป็นแค่น้องแมวแต่เขาก็รักน้องมากๆเหมือนกับลูกของตัวเองคนหนึ่งเลย ซึ่งเรื่องราวนี้เขาได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มชมรมคนรักแมวเหมียว และเมื่อคนที่เลี้ยงแมวได้เข้ามาเห็นก็ทำให้สะอึกไปเหมือนกันหมด เพราะเป็นช ่วงเวลาที่แสนจะเศร้าใจ

คนเลี้ยงแมวเองเลยจะเข้าใจว่าการส ั่งเสียหรือการจากลาครั้งสุดท้ายมันช ่างเป็นช่วงเวลาที่แสนจะเจ็บปวด เพราะหลังจากนี้เราจะไม่ได้พบเจอหรืออยู่ใกล้เคียงกัน จะต้องจากกับอย่างไม่มีวันแม้หวนคืนมา และจะเหลือไว้เพียงความทรงจำและหยาดน้ำตา

เพราะหนึ่งชีวิตเขาจะต้องจากลาแล้วไม่มีวันกลับหวนคืนมาอีกเลย เราก็ขอแ สดงความเสียใจกับผู้โพสต์และเจ้าของน้อง เขาก็คงจะรักน้องมากๆเลยคิดจะทำให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย คนที่ไม่เลี้ยงเองก็อยากจะให้เคารพในความรักของเขาในครั้งสุดท้ายใจหนึ่งใจจะต้องสลายแม้คงจะเหลือไว้เพียงความทรงจำที่งดงาม

ที่มา จรัญ ฮอฟ์พ