แม้แต่ความอ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์เราก็ไม่เท่ากัน แม้บางคนยอมแม้เส ี่ยงตัวเองเป็นภัยลงไปจอดช่วยเอาไว้ไม่คิดเป็นห่วงตัว เพราะการถูกเลี้ยงดูในครอบครัวต ั้งแต่ยังเล็กอาจจะทำให้เราโตมาแล้วทนไม่ได้เวลาเจอน้องแมวจรหรือสิ่งมีชีวิตน้อยๆต้องการความช่วยเหลือ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chanisa Jeab ได้โพสต์เรื่องราวหลังในระหว่างที่เธอกำลังขับรถเดินทางบนสะพานข้ามถนนแม้เป็นถนน 4 ถึง 6 เลนบนถนนเส ้นพระราม 2 เธอก็ได้เจอน้องแมวตัวหนึ่งที่เดินโ ซเ ซอยู่ที่ริมขอบแบริเออร์กลางถนน

แม้ตัวเธอเองก็ไม่คิดทนจอดลงไปดูตรงน ั้นเลยว่าน้องกำลังจะเดินไปไหนและพยายามจะช่วยจับและช่วยเอาไว้แต่น้องก็ม ุดเข้าไปในใต้รถของเธอ ด้วยแม้รถก็มีวิ่งผ่านไปมาแต่เธอเองก็ไม่สนว่าตัวกำลังจะเป็นภัยเลย เพราะชีวิตเขาก็มีค่าไม่ต่างอะไรไปจากชีวิตเธอ

เลยเลือกที่จะช่วยหนึ่งชีวิตให้รอดพ้นจากรถที่ผ่านไปมา เพราะเธอกลัวว่าน้องจะถูกรถทับเลยลงไปอุ้มกลับมาไว้บ้านก่อนเก็บมาก่อนค่อยว่ากันแล้วพรุ่งนี้จะพาไปหาหมออีกที และภายหลังเธอก็มาอัพเดทว่าจะไปน้องไปตร วจสุขภาพและรักษาและจะพามาหาบ้านให้กับน้องอีกต่อไป

เพราะความมีน้ำใจของเธอเองและเธอก็มาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว offcial เพื่อที่จะหาบ้านให้กับน้องพร้อมกับเล ่าเรื่องราวที่เธอได้เจอน้องจนมีเพื่อนๆหลายคนเข้ามาคอมเม้นต์ พร้อมกับชื่นชมในความมีน้ำใจและเลือกที่จะจอดลงไปไม่ห่วงหรือกลัวอะไรเลย

.

.

.

.

.

และด้วยความโชคดีที่รถผ่านไปมาในตอนน ั้นเองก็ไม่ได้เยอะมาก แต่ถ้ารถเยอะมากๆหรือรถที่วิ่งผ่านไปมาเร็วๆน้องเองก็คงไม่รอด เพราะสิ่งหนึ่งเวลาที่เราเจอน้องแมวหรือสุนัขบนถนนพวกเขาจะชอบวิ่งหนีเตลิดและอาจจะทำให้ถูกรถชนได้คนช่วยเองก็จะต้องมีสต ิดีมากๆและถ้าใครจะลงไปช่วยแบบเธอก็อยากจะช่วยดูความปลอดภัยของตัวเองด้วย

ที่มา Chanisa Jeab