แม้แต่การเลี้ยงดูที่เราคิดว่าเลี้ยงในระบบปิดหรือคิดว่าปลอ ดภัยแล้ว แต่จริงๆแล้วก็ไม่ได้ปลอ ดภัยกับตัวเขาไปสะทุกอย่างเพราะความเป็นเด็กหรือความอยากจะรู้เห็นเลยทำให้ตัวเองต้องลำบาก แม้ทุกข์ยากบางตัวหนีหายจากไม่หวนคืนก็มี

เราเองที่เป็นคนเลี้ยงเราจะต้องคอยสังเกตุและดูแลพวกเขาให้ดีเพราะบางทีการเลี้ยงปิดก็ไม่ใช่ว่าจะปลอ ดภัยได้เหมือนที่เราคิด เหมือนกับเรื่องราวของน้องแมวส้มตัวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พชรพร คนไว ได้โพสต์เรื่องราวของดวงใจของยาย

ที่ต้องใจสลายเพราะน้องแมวของคุณยายได้ตกตึกจากชั้น 3 ในเวลากลางคืนและหาไม่เจอเพราะไม่รู้ว่าน้องตกลงไปแล้วคงจะตกใจและวิ่งหนีหายไป ด้วยตัวของคุณยายเองก็เลี้ยงดูแลน้องมาเหมือนกับลูกน้อยๆคนหนึ่งเลยทำให้คุณยายใจแทบสลาย

เพราะรักมากถึงขนาดใส่ชุดอยู่บ้านให้ตลอดและช ุดที่น้องได้ใส่เอาไว้ก่อนตัวจะตกลงไปก็เป็นช ุดในรูปแรกพิก ัดที่ตกเป็นบ้านเอ ื้ออาทรพระประโทนในจังหวัดนครปฐม และน้องตกลงไปในตอนกลางคืนแม้คุณยายเองก็วิ่งขึ้นลงตึกเพื่อจะตามหาเป็นสิบๆรอบแล้ว

แต่ก็ยังไม่พบเจอน้องเลยแม้น้องเองก็มีเพจและมีประว ัติที่คุณยายเขารักของเขาด ั่งดวงใจเลยอยากจะฝากช่วยถ้าใครพบเจอให้ช่วยเก็บรักษาดูแลน้องไว้และจะไปตามกลับคืน เพราะน้องได้ป ีนมุ้งลวดที่ขา ดออกไปเพราะความเล่นซ นเหมือนกับเด็กทำให้ตัวเองตกลงไปและคงจะเจ็บเลยวิ่งหนีหาย

ที่มา พชรพร คนไว