เพราะมนุษย์บางคนก็เห็นหนึ่งชีวิตของพวกเขามีคุณค่าแม้ไม่เลือกว่าจะเป็นสีอะไรก็เป็นหนึ่งชีวิต แม้การจะเจอถูกเขาชนหรือต้องการความช่วยเหลือก็เลือกจะลงไปช่วยแม้ไม่ห่วงตัวจะเป็นภัยกลางถนนหลายเลนส์ แต่บางคนกลับไร้น้ำใจหรือเลือกจะทำเป็นมองไม่เห็น

ทุกข์ท ั้งเป็นนอนหอบหายใจโรยรินด้วยสิ้นหวัง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นู๋กวาง ติดม ึนนนนน ได้โพสต์เรื่องราวของทุกชีวิตมีคุณค่าเส มอเพราะในระหว่างทางที่เธอกำลังจะไปทำงาน ถ้าเธอเจอกันไวกว่านี้น้องคงจะไม่เป็นแบบนี้ แม้ตัวเธอเองก็ช่วยน้องเต็มที่แล้ว

เธอก็ยังเฝ้าโทษแต่ตัวเองเพราะเธอคงจะทำบุญกันมาแค่นี้ ไปอยู่บนดาวแมวนะลูกนะหนูคงสู้สุดๆแล้วและหนูคงจะเจ็บปวดมากเหมือนกัน ภาพที่หนูช ักบนต ักภาพน ั้นยังวนเวียนมาให้เห็นตลอดเลย ถ้าได้เกิดมาอีกครั้งขอให้แม่ได้มาดูแลหนูนะ

หลับให้สบายนะแมวน้อยน้ำตาแต กอีกแล้ว เพราะตัวเธอกับแฟนได้เจอน้องนอนหายใจโรยรินอยู่ที่กลางถนนแม้ท่ามกลางคนผ่านไปมากลับไร้คนจะเหลี่ยวแลแม้จะช่วยเหลือ เลยต้องนอนหมดหวังรอหมดลมด้วยไม่เหลือใจแล้ว เธอมาเจอน้องแล้วก็เลยรีบพาจะไปหาหมอ

แต่ระหว่างทางน้องก็มีอาการช ักเพราะจะทนไม่ไหวเธอก็ยังเฝ้าโทษตัวเองอยู่ในใจว่าถ้ามาไวกว่านี้แล้วช่วยน้องไว้น้องก็คงจะไม่ต้องมาสิ้นใจหรือหมดลม แม้ภาพก็ยังคงจะติดตาในระหว่างการช่วยเหลือ แต่ทุกคนก็ชื่นชมในความมีน้ำใจและจิตใจที่อ่อนโยนของเธอว่าเธอทำดีที่สุดแล้ว ส่วนน้องแมวก็ลากลับดาวแมวด้วยความหมดทุกข์และคงจะขอบคุณเธอในลมหายใจสุดท้าย

ที่มา นู๋กวาง ติดมึนนนนน