เพราะแม้แต่การออกจากบ้านแค่เพียงเสี่ยววิก็อาจจะทำให้พวกเขาต้องเจอกับภัยที่เรามองไม่เห็นได้ และมันอาจจะทำให้คนเป็นเจ้าของหรือคนที่เลี้ยงดูต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เพราะหนึ่งชีวิตเขาต้องมานอนรอด้วยใจหวังว่าทาสจะผ่านมาเห็นและเจอเขา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chalermpon Seang-uthai ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของให้กับน้องว่ามีน้องแมวใครหายไหมครับเห็นมีปลอกคอด้วย น้องเหมือนจะถูกสุนัขฟัดมาหรืออะไรสักอย่างและนอนเจ็บซมอยู่ในซอบหน้าสนามกีฬาอินดอร์ชัยพฤกษ์ 2

และเขาเองก็ไม่สามารถจะช่วยเหลือหรือพาน้องไปหาหมอได้ในตอนแรก แต่เขาก็มาอัพเดทเมื่อเวลา 13.15 น. ว่าได้แวะไปหาน้องมาอีกรอบเมื่อสักครู่นี้ เอาข้าวไว้ให้น้องแต่น้องอ่อนแรงมากเลยและไม่สามารถจะลุกขึ้นยืนเองได้ และยังคงนอนอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน

และก็มาอัพเดทอีกรอบ 15.16 น. ว่าตอนนี้มีพี่ อำนาจ สุขรุ่งเรืองได้รับและพาตัวน้องไปหาหมอแล้วนะครับขอบคุณทุกคนมากๆ และจากการพาน้องไปหาหมอคุณหมอก็ได้บอกอาการว่าน้องน่าจะถูกสุนัขงับมาและถูกรถชนมาด้วย มีอาการน่าเป็นห่วง

ตรงที่หน้าอกเพราะอยู่ใกล้กับปอด และตอนนี้ก็ยังไม่ได้ทำการเอ็กซเรย์เพราะต้องดูอาการน้อง 24 ชม. เพราะตัวผู้โพสต์เองได้ไปส่งไปรษณีย์อยู่ในเขตตรงน ั้น เลยได้เจอกับน้องเข้าเป็นแมวสีส้มมีปลอกคอใส่และหางยาวถ้าแมวใครหายหรือคิดว่าใช้แมวของตัวเองก็สามารถจะติดต่อกับทางต้นโพสต์ได้เลย เพราะน้องก็คงจะรอเจอกับผู้เป็นเจ้าของอยู่แน่ๆ

ที่มา Chalermpon Seang-uthai