แม้แต่นิสัยของแมวแต่ละตัวเองก็ไม่ได้เหมือนกันพวกเขาจะมีนิสัยเป็นความตัวเองเหมือนกับคนก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของเราด้วย ว่าเราได้ป้อนอะไรไปให้กับพวกเขาบ้างเหมือนเด็กที่เป็นผ้าขาวและเราก็ต้องคอยเติมเต็มความรู้และความเข้าใจแต่บางทีก็ทำให้ทาสอย่างเราๆปวดหัวได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เช่อเหม่ง ได้โพสต์เรื่องราวของลูกสาวหรือเจ้ามิ้วของเธอที่ไปคาบลูกเป็ดมาให้ทาส และเธอก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับเจ้าลูกเป็ดดี เพราะแม้จะเดินหาแม่เป็ดทั่วบ้านแล้วก็ไม่เจอ ไม่รู้ว่าลูกสาวเธอไปคาบมาจากไหนและเพื่อนๆก็มาบอกกันไว้

ให้เธอช่วยเลี้ยงไปอีกตัวเพราะน้องแมวเองก็คงอยากจะมีเพื่อนเล่น เพราะแมวบางตัวพวกเขาก็เป็นสัตว์ที่ไม่คิดทำไม่ดีกับสัตว์อื่น เพราะถ้าเป็นบางตัวแล้วพวกเขาก็คงจะงับลูกเป็ดและกินเข้าไปแล้ว แต่ลูกสาวของเธอก็คาบมาให้ด้วยความปลอดภัยดี

เพราะการเลี้ยงแมวในความพร้อมที่เราบอกมันก็จะต้องมีเวลาที่เราเองไม่ได้อยู่กับเขาเพราะมนุษย์ทุกคนเกิดมาก็ต้องออกไปทำงานเพื่อหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง น้องเลยอาจจะเกิดการเหงาขึ้นมาได้และก็คงอยากจะมีเพื่อนเอาไว้ให้คลายเหงาใจไม่ต้องเฝ้ารออยู่ลำพัง

เพราะเคยมีคลิปของคนที่เขาเพิ่งจะมาติดกล้องและเขาก็ได้รู้ว่าน้องแมวเองใช้เวลาไปกับการรอคอยให้มนุษย์กลับบ้านตลอดท ั้งวันเลยก็ว่าได้ เธอก็ยังพยายามหาทางออกและทางออกก็อาจจะเป็นการเลี้ยงเป็ดเอาไว้เป็นเพื่อนน้องแมว

ที่มา เซ่อ เหม่ง