แม้คนสูงอายุหรือคนเป็นพ่อแม่หรือแฟนของบางคนอาจจะมีความไม่ชอบแต่พอให้มาอยู่ด้วยกันตลอดจากไม่ชอบก็เปลี่ยนเป็นรักไปทุกราย เพราะแม้แต่คนที่เคยเห็นแมวเข้ามาในบ้านไม่ได้ต้องไล่จนกระเจิงหนีไปหมด แต่ตอนนี้ก็มาเปลี่ยนไปเหมือนคนละคนกัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Re Start ได้โพสต์เรื่องราวของผู้เป็นแฟนที่แม้เมื่อก่อนมีแมวจรเข้ามาบ้านไม่ได้แฟนก็จะไล่จนแมวหนีกระเจิงไปหมดเลย เพราะความที่แฟนไม่ชอบส่วนตัวแล้วแต่พอได้มีแมวของเธอเข้ามาอยู่ในชีวิตแฟนของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป

แม้จากคนเคยไล่เคยบอกไม่ให้เอามาเลี้ยงพอตอนนี้เมื่อลูกหรือน้องแมวของเธอไม่สบายเข้าแฟนของเธอก็ดูแลน้องอยู่ใกล้ๆตัวไม่เคยห่างเลย ยังมีการเอามากอดไว้ให้อยู่ในอ้อมอกแม้ตัวเองก็จะนั่งคุยกับเพื่อนก็ยังต้องอุ้มลูกไว้ น้องแมวเองก็น่ารักมากเพราะก็ต้องคอยอยู่ใกล้

กับคนที่เขารักเพราะสภาวะดวงใจของน้องเองเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์มากเป็นเหมือนกับผ้าข้าวเวลาเราอยู่ใกล้หรือได้เลี้ยงดูพวกเขาจะเห็นถึงความไร้เดียงสามาก เพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กที่มีความคิดความอ่านเท่ากับเด็กสามขวบเลย เวลาเจ็บขึ้นมาก็อยากจะอ้อน

พ่อหรือแม่ที่เลี้ยงดูแลเขามา เลยอยากจะบอกเอาไว้ว่าไม่ว่าจะเป็นใครที่ไม่ชอบแมวก็อยากจะคอยๆให้เขาได้ลองอยู่ด้วยกันสักวันครึ่งวันก็ดี แล้วเราจะเห็นถึงความเปลี่ยนไปของพวกเขาว่าพวกเขาจะถูกตกให้เป็นทาสแมว

ที่มา Re Start