เพราะคนเราเวลามีความเป็นทาสหรือตกเป็นทาสแมวแล้ว เวลาเห็นแมวเขาเดือดร้อนตัวก็อดใจไม่ได้ที่จะยื่นมาเข้าไปช่วย เพราะแม้แต่การจะเข้ามานอนในห้องหรือการจะหาข้าวให้คนที่รักแมวจริงๆหรือเป็นทาสแมวก็ยอมทำให้หมดแม้ตัวจะไม่รู้จักกันและเพิ่งจะเคยเจอกันวันนี้ก็ตาม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โอทอป โรงเกลือสอง ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วที่เข้ามายึดบ้านยึดห้องนอนเหมือนเป็นเจ้าของทำสนิทและสักพักก็เข้ามานอนด้วยเฉยเลย เธอก็ยังเผลอใจไปรักเอามากอดแม้ว่าไม่ใช่น้องแมวของตัวเอง และก็ไม่รู้ว่าน้องเป็นแมวของใคร

และมายังห้องเธอได้ยังไงด้วยแต่ตอนนี้ห้องของเธอก็ถูกเจ้าเหมียวยึดไปแล้ว เพราะทำทุกอย่างเหมือนกับเป็นบ้านของตัวเองแม้ตอนเธอจะเข้านอนแล้วน้องก็มานอนข้างๆเหมือนว่าน้องน่าจะมีเจ้าของและเคยทำกับเจ้าของเดิม แต่ก็ยังไม่ได้มีใครเข้ามาตามหาน้องเลย

แม้เธอเองก็ไม่ได้ลงอะไรเพิ่มเติมเอาไว้ แต่ถ้าขึ้นชื่อว่าคนเป็นทาสแล้วก็รักด้วยจิตใจและคงไม่ปล่อยให้ชีวิตน้อยๆตัวกลมๆเอาไว้ข้างนอกลำพังแน่ เพราะชีวิตของพวกเขามีทาสคอยดูแลมาตลอดเวลาออกข้างนอกพวกเขาก็จะเหมือนเด็กที่ไร้เดียงสา

เราเลยจะบอกกับทุกคนเสมอว่าให้เฝ้าดูแลให้พวกเขาอยู่ในสายตาจะดีมากที่สุดกับตัวของพวกเขาและแม้แต่ตัวของเราเอง เพราะโลกข้างนอกมันกว้างใหญ่และมีภัยมากกว่าเราคิดการที่น้องได้หายออกไปจากบ้านโอกาสและการกลับมาคือน้อยมากจริงๆ

ที่มา โอทอป โรงเกลือสอง