เพราะแมวแต่ละตัวเองมีความแตกต่างและนิสัยไม่เหมือนกัน แม้แต่แมวบางตัวเองที่มีนิสัยกลัวสุนัขแต่บางตัวกับสามารถเป็นเพื่อนกับสุนัขได้หรือบางตัวก็มีนิสัยเป็นแมวเจ้าถิ่นหรือนักเลงที่คุมซอย หรือกับคนที่ไม่รู้จักก็สามารถจะโมโหใส่ได้เหมือนเป็นการป้องกันตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aungpao Noohadiah ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของเจ้ามิ้วแมวบ้านนอกก็จะชิลๆหน่อย เพราะนางเป็นแมวนะแต่ไล่กะหมาชาวบ้านเขาเป็นประจำ พาไปหาหมอทีต้องใส่ตะแกรงตักปลาเอาไว้ ล่าสุดพาไปทำหมันก่อนไปโทรนัดหมด

บอกว่านิสัยน้องดุมากหมอบอกไม่เป็นไรคะเจ้าของพามาได้เลย แต่หลังจากการทำหมันเสร็จแล้วคุณหมอโทรมาบอกว่าให้เจ้าของที่สามารถจับน้องได้มารับด้วยนะคะ เพราะน้องดุจนหมอยอมเลยทุกวันนี้ก็เลยไม่เคยกลัวว่าน้องจะหายไปไหน

เพราะไม่ว่าใครก็ไม่สามารถจะจับตัวน้องได้แถมอาหารให้ด้วยเลยหยอกๆ ไม่ให้ใครหรอกรักนะอ ิสวก เพราะความแก่นของน้องแมวและด้วยความดุแม้แต่สุนัขยังไม่กลัวเลยทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้และกลายเป็นแมวนักเลงเจ้าถิ่นไปแล้ว

แต่การปล่อยออกมาให้อยู่โลกข้างนอกทางผู้เป็นเจ้าของเขาก็ไม่ได้ปล่อยน้องออกมาตลอดหรอกนะ เพราะแค่ออกมาเดินเล่นและอยู่ในสายตาตลอดและคนอื่นก็อย่าไปทำตามเพราะการจะให้แมวออกนอกบ้านสิ่งที่เราควรมีก็คือสายจุงและอยู่ในความดูแลของผู้เป็นเจ้าของ

ที่มา Aungpao Noohadiah