แม้แต่การทำความดีแค่เล็กๆน้อยๆ เคยรู้สึกกันไหมว่าทำไมเราถึงรู้สึกอิ่มใจทุกครั้งเพราะการช่วยด้วยไม่ได้หวังผลตอบแทนกลับมา เพราะแม้แต่การจะหาบ้านให้กับน้องหมาน้องแมวชีวิตน้อยๆการที่เราให้พวกเขาไปอยู่ในบ้านที่มีความรักและความอบอุ่นและได้โตมาอย่างอุ่นใจ

พอได้มองย้อนกลับไปแล้วก็ตื้นตันใจเสมอ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สมชิด เนตรกลาง ได้โพสต์เรื่องราวยังจำลูกมิ้วน้อยเคสนี้ได้ไหมครับเพื่อนๆ ลูกแมวที่ถูกนำใส่ถุงมาแขวนเทไว้ที่หน้าประตูบ้านป้าเมื่อปีที่ผ่านมาและเขาเองก็ได้ช่วยหาบ้านให้มีผู้เมตตา

และอุตส่าห์เดินทางมารับน้องด้วยตัวเองจากปุทมธานี และวันนี้เขาได้มาอัพเดทให้เพื่อนๆทราบถึงความเป็นไป กับชีวิตแมวสองตัวที่เปลี่ยนไปมากเพราะผู้เมตตาได้มารับไปเลี้ยงดูแลอย่างดีจนน่ารักขนาดนี้ครับ หน้าตาคล้ายๆน้องชาลีเลยครับ

รู้สึกมีความสุขทุกครั้งครับที่ได้เห็นแมวจรที่เขาหาบ้านให้และมีผู้เมตตาผู้ใจบุญมารับน้องๆไปเลี้ยงดูแลอย่างดี เติบโตมามีชีวิตใหม่ที่สุดใสขอให้ทุกท่านที่มีความเมตตาไปเลี้ยงจงมีแต่ความสุขและความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานและมีความสุขทั้งครอบครัวตลอดไปนะครับ

เพราะการได้ช่วยหนึ่งชีวิตจากที่ต้องยากลำบากหรืออยู่อย่างอดยากแล้วให้ไปอยู่ในบ้านที่อบอุ่นและสบายคนที่ได้ช่วยพวกเขาเอาไว้ก็ไม่ต่างจากคนที่เลี้ยงดูเลยในการที่จะได้บุญ เพราะเวลาเรามองย้อนกลับไปแล้วเห็นการเติบโตขึ้นก็ทำให้ใจคนเราตื้นตันและก็ขอบคุณผู้โพสต์ที่มีจิตใจที่เมตตา

.

ที่มา สมชิด เนตรกลาง