เพราะชีวิตการถูกรักและคอยเฝ้าเลี้ยงดูยามไร้คนอยู่ตัวยังวนเวียนรำลึกหาเพราะเคยถูกเลี้ยงเฝ้าเคียงคู่อยู่ด้วยมา จำจากลาถูกเขาเทไว้ไม่เหลือดี ยังคงอาศัยอยู่ในซากประหลักหักพังกับเศษซากของความรัก ด้วยใจรักยังเฝ้าคอยอยู่ทุกคืนวันที่หวังให้เขากลับคืนมารักเหมือนเดิมนะคนดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nui Rattana ได้โพสต์เรื่องราวเศษบ้านรางกับเศษความรักแม้จะไม่มีบ้านแต่หนูก็ยังเฝ้ารอคอยอยู่ที่เดิมไม่ไปไหน หนูกับลูกและพี่น้องต้องอาศัยกองเศษไม้ที่กองทับถน หลบนอนเข้าเพราะที่นี่เคยเป็นบ้านของหนู

ที่มีคุณลุงใจดีรักดูแลทุกตัวมาเป็นอย่างดี แต่ด้วยโรคร้ายได้พรากคุณลุงไปจากพวกหนูแล้วทางครอบครัวคุณลุงได้ย้ายออกและรื้อถอน ทุกอย่างหมดจนไม่เหลือสิ้น แม้ที่ให้พวกหนูได้ซุกหัวนอนเลยก็ไม่มี พวกหนูยังรอคอยคุณลุงอยู่ทุกวัน

เพราะเจ้าของที่ได้จ้างรถเข้ามาถมดินปิดทางเข้าออกแล้ว ถ้าจะไปให้อาหารน้องๆต้องเดินเข้าไป ขอบ้านที่สามารถจะช่วยรับดวงใจน้อยๆเหล่านี้ด้วยนะคะ พวกน้องๆไม่มีที่ไปจริงๆ ตจวยินดีส่งให้ทวีวัฒนากทม เพราะชีวิตพวกเขาก็มีแต่คุณลุงคอยหาเลี้ยงมาตลอด

และน้องก็เป็นสุนัขพันธุ์บางแก้วอายุเยอะแล้วแสนจะเชื่องแถมยังขี้กลัวมาก กับสุนัขสีขาวที่เพิ่งจะออกลูกมาและตอนนี้ก็ยังหาลูกของน้องไม่เจอ และมีแมวเพศเมียตัวอ้วนๆทำหมันแล้ว 3 ตัว ตอนนี้ยังมีคุณลุงหนึ่งคนที่จะมาให้ข้าวน้ำทางเข้าค่อนข้างลำบาก

และลุงเล่าว่าเจ้าของป่วยเป็นมะเร็งเลยเสียชีวิตลง และเมื่อคุณลุงสิ้นใจเจ้าของที่ก็เอาที่คืนเมียกับลูกก็เลียต้องรื้อถอนบ้านและเทสุนัขและแมวเอาไว้แทน และถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อไปยังต้นโพสต์ได้เลย ขอบ้านที่อบอุ่นที่ไม่ต้องให้พวกเขาต้องทนเฝ้ารอคอยด้วยไร้ความหวัง

ที่มา Nui Rattana