เพราะยามชีวิตยามลำบากเกิดมาแล้วทุกข์ไร้ความสุขยามตัวเจ็บเที่ยวเดินร้องขอความช่วยเหลือเขา แต่ชีวิตเมื่อจำต้องเกิดมาเป็นจรแล้วแม้จะอดหรือเจ็บก็ต้องทนเอา เพราะไร้เงาคนจะมาช่วยเหลือรักษาตัวด้วยชีวิตเป็นจรอาศัยอยู่ข้างล่างตึก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ying Ying ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวจรที่อาศัยอยู่ข้างล่างตึก เธอก็เพิ่งจะเจอน้องคอนที่กลับมาจากทำงานพอดี ที่อยากจะหาคนรับเคสน้องเพราะเธอไม่สะดวกที่จะพาน้องไปหาหมอ เพราะติดลูกอีก 2 คนที่ต้องดูแล

และเธอเองก็มีแต่รถมอเตอร์ไซต์กลัวจะจับน้องไปแล้วน้องจะตื่นและกล้วหนีหายเลยเอาเรื่องราวของน้องมาโพสต์ลงในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ และอยากจะหาว่ามีใครพอจะช่วยรับเคสน้องได้บ้างมั้ยคะ สงสารน้องมากอ่อนนุช 17 แยก 16 เพราะน้องใช้ชีวิตเป็นจรมา

แม้ตาจะปิดไปแล้วหนึ่งข้างก็ยังคงทน เพราะชีวิตหนึ่งที่พวกเขาต้องเกิดมาเป็นจรคนเราอาจจะมองว่าก็แค่หนึ่งชีวิต ต่อให้มีอิสระตลอดชีวิตแต่การจะหาข้าวหรือน้ำให้ตกถึงท้องหรือประทังชีวิตไม่ได้ง่ายเลย แม้วันไหนไม่ได้กินต้องข่มตานอนลงไปเฉยๆ

แม้ท้องจะร้องหิวจังเลยตัวยังต้องทนทุกข์ตลอดคืน เลยอยากหาคนเข้ามารับเคสหรือพอจะมีเหลือช่วยประทังหนึ่งชีวิต เขาต้องอยู่อย่างมืดสนิทไปหนึ่งข้างหาข้าวกินก็ลำบากมากแล้ว และถ้าใครอยากจะรับหรือพอจะช่วยได้ก็สามารถติดต่อไปหาเธอได้เลย

ที่มา Ying Ying