เพราะชีวิตจำต้องเร่อาศัยหลับนอนริมถนนเฝ้าคอยทนหาข้าวปลาประทังหาให้อิ่มท้อง ด้วยชีวิตจำต้องอดทนเพราะเกิดมาเป็นแค่แมวจร แม้ทนร้อนจะหนาวฝนทุกข์ทนไป แต่โชคไม่ดีเข้าไปถูกเขาชนมาจนขาหักตัวยังมักพยายามเอาชีวิตรอดจะยืนไหวเที่ยวต้องคลานแบกสังขารขึ้นฟุตบาทไป

แม้ในใจจะเจ็บแสนเจ็บไปยังเที่ยวพยายาม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jennisa Hingthaisong ได้โพสต์เรื่องราวอยากจะขอความช่วยเหลือจากพี่ไปทุกคน ตามจิตศรัทธา เป็นน้องแมวถูกเขาชนมาด้านหลังหักเธออยากจะช่วยน้องมาก เพราะน้องยังมีลมหายใจอยู่

และพยายามจะดิ้นรนเอาชีวิตรอดด้วยการลากสังขารแบกตัวเองขึ้นฟุตบาท แต่เธอก็ไม่มีเงินพอที่จะช่วยเหลือได้ เลยอยากจะมาขอความกรุณาขอพี่ๆทุกท่านช่วยค่ะ แมวไม่ใช่แมวเธอ น้องเป็นแมวจร อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา

และไม่นานหลังจากเธอมาโพสต์เธอก็มาอัพเดทไว้ว่าน้องเสียแล้วนะคะ ขอโทษทุกคนนะคะที่เธอพาน้องไปหาหมอไม่ทัน เพราะการรอคอยความช่วยเหลือมันอาจจะเป็นความหวังสุดท้ายแม้ต้องเจ็บจะร้องไห้ตัวยังหวัง ขอให้รีบพาไปหาหมอและรักษาทัน

และถ้าใครเจอเหตุการณ์เหมือนกับเธอก็อยากจะบอกว่าอย่ารีรอ เพราะชีวิตเขาก็มีค่าแม้ความรู้สึกปล่อยให้นอนนึกลำพึงกับความเจ็บคงท้อ จะต้องรอให้หมดลมหายใจก่อนหรือถึงจะพอช่วยกันหนอคนละไม้คนละมือพาไปก่อนบอกหมอให้ช่วยชีวิตไว้ค่าใช้จ่ายพอหาได้ก็ออกไปหรือถ้าไม่ไหวบอกหมอจะปล่อยชีวิตเขาสิ้นไปลงหรือ

ที่มา Jennisa Hingthaisong