แม้แต่การมีชีวิตหรือการที่เราจะได้เกิดมาคนเราของเขาเราก็เลือกไม่ได้ มีเวรกรรมดีร้ายเขาให้เกิดมาเหมือนชดใช้เขา แม้ต้องเจ็บยังต้องทนอยู่หรือดทนเอาชีวิตเราต้องเฝ้าทนไปกับสิ่งที่ถูกเลือกมาให้พบเจอ แม้ท่ามกลางคนผ่านไปมาและตัวยังมีชีวิตก็ไร้คนจะช่วยเพราะเจ็บป่วยเขามองว่าเป็นชีวิตน้อยๆที่ไร้ค่า

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วัชรินทร รัตนเกาศัลย์ ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วจรนี่ก็คือแมวจรอีกหนึ่งชีวิตที่ทางเราให้รักษาตัวไปก่อน โดยที่ยังไม่ได้ระดมทุนและตั้งชื่อให้ว่า ชาดำ เป็นแมวอายุเยอะที่ต้องนอนรอสิ้นใจไปอยู่ข้าวถนน ด้วยอาการเจ็บเต็มตัว

เป็นเคสที่ไม่มีใครอยากจะช่วยทางเธอเลยให้โอกาสแมวตัวนี้ได้มีโอกาสสู้อีกครั้ง เพราะเป็นชีวิตที่เกิดมาเป็นแมวจรก็ลำบากและชีวิตก็น่าเวทนามากพออยู่แล้ว วันนี้ถ้าจะต้องใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนไปพร้อมกับอาการบาดเจ็บขณะนี้ ทางเธอคิดว่ามันคงจะเกินไป

กับชีวิตของเขาที่เหลืออยู่และสำหรับแมวตัวหนึ่ง ก็เลยให้ชาดำเข้าไปรับการรักษาตัวที่คลินิกรักษาสัตว์ทุ่งครุ เมื่อวันมที่ 15 พฤศจิกายน 2564 แต่ก็ยังไม่ได้เคลียร์เงินค่ารักษาให้กับคุณหมอเลย แต่ก็อยากจะมาแจ้งผู้ใหญ่ใจดีให้รับทราบ เพื่อจะได้ให้ทุกคนช่วยเป็นแรงใจให้กับชาดำ

ได้มีแรงสู้กับความเจ็บของตัวเองในครั้งนี้ เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตที่เขาเลือกเกิดมาไม่ได้ต้องพบเจอกับเรื่องราวร้ายๆต่างๆและอดทนอยู่ยามเกิดมาเป็นจรแล้วมีสีดำตัวก็คงจะลำบากยากพอดู เดินไปไหนไม่รู้เขาก็ไล่เอาแม้เจ็บก็คงจะมีกลิ่นตาม เลยอยากจะบอกกับคนไม่ชอบหรือไม่เคยเลี้ยงก็อย่าไปทำเขาค่าชีวิตเท่าเราเขาเกิดมามีลมหายใจเราก็มีเหมือนกัน

ที่มา วัชรินทร รัตนเกาศัลย์