เพราะความเป็นพ่อแม่แม้แต่สัตว์เขาก็มีคนที่บอกพูดตัวเองประเสริฐศรีคือมนุษย์ไม่ใช่หรือ แต่ทำไมถึงใจร้ายใจดำทำกับเขาได้ลงคอเห็นมีลูกแล้วไม่อยากเลี้ยงเลยเอามาเทไว้ไม่เห็นใจว่าพวกเขาจะอยู่ยังไงกัน แม้คนเป็นพ่อเองยังต้องเที่ยวไปเรียกขอคนมาช่วยเพราะลูกๆตัวถูกมัดไว้ในถุงปุ๋ย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piyapun Monthianthong ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวที่ถูกผู้ใหญ่ใจร้ายเอามาเท วันที่ 16 พ.ย.ช่วงบ่ายๆในช่วงที่เขาทำภารกิจงานส่วนตัว ได้พบเจอแมวสีส้มขาวเพศผู้อายุราวๆ 1 ปีที่เดินร้องวนเวียอยู่บริเวณใกล้ๆกระสอบสีขาว

เลยจอดแวะตรวจสอบดูเปิดปากกระสอบ เจอเป็นลูกแมวหลายสีจำนวน 6 ตัวคิดว่าเพิ่งจะเกิดมาได้ไม่กี่วัน ตัวเปียกปอนพร้อมส่งเสียงร้องดังระงมเลย คิดว่าเจ้าของน่าจะนำมาปล่อยเอาไว้ แมวทั้งหมด 7 ตัวนี้น่าจะเป็นพ่อลูกกันเขาก็เลยได้นำน้องไปฝากไว้ที่ สำนักสงฆ์เนินสันติ ต.ท่าแซะ

อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เจ้าอาวาสวัดก็ชอบเลี้ยงแมวอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเขาไม่เลี้ยงเพราะที่บ้านเขาก็มีแมวอยู่แล้วเป็นจำนวนมากเลยไม่สามารถจะเลี้ยงได้อีกและกลัวจะถูกแมวที่บ้านงับ สุดท้ายใครต้องการจะรับเลี้ยงแมวก็สามารถติดต่อขอรับที่เขาได้เลย

แม้ตัวจะไม่ใช่ผู้เป็นแม่ที่ให้กำเนิดแต่ตัวก็รู้ว่าเป็นพ่ออยู่เต็มอก เลยพยายามจะส่งเสียงร้องเรียกตัวระหกหวังช่วยปลดเชือกที่ถูกรัดไว้ในถุงปุ๋ย เพราะลูกของตัวได้อยู่ในถุงแล้วคนเราที่บอกว่าตัวเองประเสริฐนักประเสริฐหน้าทำไมถึงทำได้กับสัตว์เหมือนไร้คุณค่าในเมื่อเขาก็หามีหัวอกพ่ออยู่เต็มประดามือ

ที่มา Piyapun Monthianthong