เพราะการเลี้ยงดูลูกให้อยู่กับสัตว์ชีวิตของพวกเขาจะมีจิตใจอ่อนโยนไปอัตโนมัติจากความใกล้ชิด เพราะเห็นเป็นหนึ่งชีวิตที่เป็นเหมือนกับพี่น้องที่ถูกเลี้ยงดูมาเหมือนกัน เลยทำให้พอโตแล้วยามเขาได้เห็นน้องหมาหรือน้องแมวต้องการความช่วยเหลือก็จะไม่นิ่งนอนใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ตี๋กับฝน น้ำอ้อยสด ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของน้องมิ้วน้อยหลังถูกทาสปล่อยให้อยู่กับลูกไว้ลำพังและตัวก็กลับมาเห็นถูกเขาใช้แรงงานหนักเกินไป ถ้าน้องพูดได้คงจะพูดแล้วว่าเมื่อไหร่ลูกมนุษย์จะเปิดเทอมสักทีแน่ๆเลย

เพราะนอกจากจะเป็นให้แม้เพื่อนพี่น้องหรือแม้แต่ที่วางโทรศัพท์ตัวก็ยอมรับยอมทำให้ไม่มีบ่น เพราะความรักและอยู่ร่วมกันมาเลยเข้าใจคน ยามเจ็บเขาก็เฝ้ารักษากันมาแม้จะบ่นออกมาด้วยสายตาว่าคงเมื่อยแล้วแต่ตัวก็ไม่ยอมจะลุกไปไหนแม้จะลุกไปได้ก็ยังนั่งจับให้อยู่ดี

เพราะเธอเองก็บอกว่าลูกสาวของเธอจะติดน้องมากๆและน้องก็จะอยู่ตัวติดกับลูกสาวตลอดเพราะโควิทเลยทำให้ไม่ได้ไปโรงเรียนตัวก็เลยตัวติดกันยิ่งกว่าเดิมอีก แม้ตอนจะนอนลูกสาวก็จะต้องนอนด้วยกันกับน้องจะต้องหนุ่นแขนกันตลอดแม้แม่เลี้ยงมายังอิจฉา

ด้วยความรักความใส่ใจมีให้มาตัวเลยหาปล่อยเลยตามเลย เพราะนอกจากเราจะได้รับความรักจากน้องแมวแล้วจิตใจของลูกสาวก็จะอ่อนโยนมากๆพอเห็นน้องหมาหรือน้องแมวลำบากพวกเขาก็จะไม่สามารถจะอยู่เฉยๆได้ ด้วยจะคิดถึงน้องแมวที่ตัวเองเลี้ยงเลยจะอยู่นิ่งเฉยไม่ได้อีกเลย

ที่มา ตี๋กับฝน น้ำอ้อยสด