เพราะแม้แต่สัตว์ถ้าเราสังเกตจะเห็นว่าเขาก็เลือกคนเข้าหาเพราะความเมตตาหรือใจอ่อนโยนพวกเขาเลยรับรู้ได้ ยามจะขอให้คนหรือมนุษย์ช่วยก็เลยจะเข้าหาแต่คนรักสัตว์ เหมือนกับน้องแมวจรที่เธอเคยเลี้ยงเอาไว้ที่หน้าบ้านเพราะน้องได้หายหน้าหายตาไปร่วม 3 อาทิตย์พร้อมกลับมากับของขวัญทำให้ทาสเซอร์ไพรส์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pavita Nana ได้โพสต์เรื่องราวแมวจรที่เธอเคยเลี้ยงเอาไว้ที่หน้าบ้าน แต่น้องหายไปร่วม 3 อาทิตย์เธอก็ไม่รู้ว่าน้องหายไปไหนแม้จะคอยรอหาเรียกอยู่เป็นห่วงเป็นใย คาบลูกลุยน้ำกลับมาให้มาหาวางไว้ที่หน้าบ้านตัว

แม้สภาพตัวจะเปียกหมดและก็หายใจไม่วายสงสารเขาต้องเอาเข้าบ้านก่อนแม้น้องแม่ตัวเป็นแม่ที่เป็นแมวจรจะหายไปอีกรอบพร้อมคาบกลับมาอีกมีสามตัว ไม่ท้องกับหนุ่มแมวพันธุ์ฝรั่งในระแวกบ้านลูกเลยออกมามีลายเป็นอเมริกันช็อตแฮร์ก็คงต้องช่วยเลี้ยงกันต่อไปดูแล้วแม่

เพราะน้ำก็ท่วมสูงมากเขาคงต้องเร่ช่วยเหลือลูกมา เพราะเธอเองก็เห็นตอนน้องถูกทับกับแมวพันธุ์เป็นน้องแมวพันธุ์บริติชช็อตแฮร์ลายออกมาเลยเป็นลูกครึ่งผสม ตัวก็ลุ้นแทบแย่อยากให้น้องคาบมาให้หมดไม่หลงลูก เลยเอามาลงไว้บอกกับเพื่อนๆคนเจอน้ำท่วม

น้องหมาน้องแมวจรเองก็คงจะได้รับผลกระทบและแย่ที่สุดด้วยไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ แม้คอกก่อนก็ไปมีแฟนเป็นฝรั่งมาเธอยังบอกว่าทำคลอดออกให้น้องกับมือเลย เธอเลยต้องทำกรงให้เขาอยู่แต่ในบ้านไปก่อนเพราะกลัวว่าจะคาบลูกหนีไปแอบที่อื่นอีก

ที่มา Pavita Nana