เพราะชีวิตของคนเราก่อนจะเข้าใจในหัวอกของคนอื่น ต้องผ่านเรื่องราวที่เคยเจอมากับตัวก่อนถึงจะเข้าใจเขาแม้จะทำได้แค่ถ่ายรูปและนั่งมองนั่งดูเขาแต่ก็สะอึกเข้าเมื่อเห็นเขาถูกผลักไส เป็นรูปที่ถ่ายเอาไว้ถ่ายไปน้ำตาตกตัวระหกอยากจะกินนมแม่เหมือนกับเขาแต่ก็ได้แค่นั่งมองอยู่ห่างๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phairat Saetie ได้โพสต์เรื่องราวเป็นรูปที่เขาถ่ายไปน้ำตาไหลไป เจ้าอ้วนผมอยากกินนมแม่ อยากมีเหมือนตัวอื่นๆเขา แต่มันรู้ว่ามันไม่ใช่ลูกมันเลยอยู่ห่างๆดูพี่น้องต่างแม่มันกิน มันแทรกเข้าไปแล้วก็ถูกแม่แมวฟัดออกมา เลยต้องมานั่งแบบเรียบร้อยนิ่มๆ

และรอเผื่อจะมีโอกาศบอกได้คำเดียวเลยคนที่เป็นคนกำพร้าแบบเขา และแมวอ้วนตัวนี้ไม่เป็นไม่เข้าใจหรอกนี่แหละที่เขาถึงรักมันมากๆ แม้จะถูกขับออกทุกทางก็ตาม เพราะชีวิตตัวเป็นแมวกำพร้าและไร้แม้ยามเห็นลูกแท้ๆเขากินนมกันก็อยากจะกินบ้าง

เพราะไม่ใช่ลูกแท้ๆของตัวเขาเลยไม่ให้กินบ้างเลยต้องออกมานั่งมองเขากินนมกันด้วยอาลัย แต่เขาเองก็พยายามจะทดแทนดูแลน้องให้ดีที่สุดหานมแพะมาให้น้องกินได้อิ่มท้องแต่ก็คงจะทดแทนกับแม่ไหนๆไม่ได้ แต่จะเลี้ยงดูแลให้ได้รับความรักจากในใจ

จะเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ทดแทนไปในสิ่งที่เขาขาดเหลือมา แม้จะมีคนบอกให้คอยพูดกับแม่แมวเขาบอกว่าขอให้น้องกินนมหน่อยหนาด้วยชีวิตเกิดไร้เป็นกำพร้าไม่มีมา ขออาศัยข้าให้นมน้องหน่อยประทังชี เลยอยากจะบอกไว้ถ้าไม่รักหรือไม่ชอบให้นึกถึงอกแม่ก่อนเขาก็มีลูกเหมือนกับคน

ที่มา Phairat Saetie