แม้ในตอนนี้ในประเทศเราในหลายๆจังหวัดก็ยังประสบกับสถานการณ์อุทกภัยหรือน้ำท่วม ที่ไม่ใช่แค่คนที่ต้องพบเจอแม้แต่สัตว์น้อยหรือสัตว์จรก็ได้รับผลไปด้วยซึ่งถ้าเป็นสุนัขพวกเขายังสามารถจะไหว้หนีขึ้นไปอยู่บนที่สูงได้ แต่ถ้าเป็นน้องแมวแล้วคงจะไม่รอดเพราะพวกเขาเป็นสัตว์ที่กลัวน้ำ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Muhammad Surai ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวที่เป็นอีกหนึ่งชีวิตที่ได้รับผลประสบกับอุทกภัย แต่น้องไปสบายแล้วมาลากันให้เห็นเป็นครั้งสุดท้าย ลาก่อนนะเจ้าเหมียวน้อยตอนนี้น้ำก็ยังขึ้นอยู่เรื่อยๆ น้องแมวที่สะพานก็เริ่มอยู่ลำบากเพราะน้ำขึ้น

หลังคาก็ร้อนตัวบ้านก็เริ่มหลุดเป็นชิ้นๆ เสบียงกรังของคนแมวก็เริ่มลดลง ก็ยังมีอาหารเม็ดกับข้าวสารเป็นหลักก็ยังพอจะอยู่ได้ ก็ยังไม่เห็นความช่วยเหลือใดๆจากจังหวัดหรือหน่วยงานใดเลย มาเข้าก็มาจอดตามแต่ที่มีทะเบียนบ้าน ท่านผู้ใจบุญท่านใดจะประสงค์ช่วยเหลือผมและน้องแมว

ก็ส่งมาตามนี้ได้ครับ วินัย สุหร่าย 78 ม 5 ต.บ้านพลับ อ.บางประอิน จ.อยุธยา 13160 เบอร์โทร 0993810452 ซึ่งแม้ตัวเขาเองก็ลำบากมากด้วยได้เห็นสภาพของน้องแมวลอยมากับน้ำเป็นแมวจรที่เขาได้เคยช่วยให้ข้าวให้น้ำมา และในบ้านก็แมวเยอะมาก

ซึ่งเป็นแมวจนด้วยกันหมดแม้ทั้งคนและสัตว์แต่ก็ไม่อยากจะเทบ้านเอาไว้หรือเทน้องแมวไว้การช่วยเหลือใดๆก็ไม่มีเลยต้องทนอยู่อย่างพอมีพอกิน ถ้าข้าวของหมดก็คงจะต้องอดด้วยกันคนและแมวเลย

ที่มา Muhammad Surai