เพราะการที่เราจะชอบปล่อยให้พวกเขาออกไปนอกบ้านจะได้แลกมากับอิสระภาพของน้องแมว แต่ก็จะได้ภัยตามมาด้วยแม้แต่รถบนถนนหรือสัตว์จรซึ่งจะชอบอาศัยเร่อยู่นอกบ้านแล้ว แมวด้วยกันเองก็อาจจะทำให้คนเป็นทาสปวดหัวได้ เหมือนกับน้องแมวของทาสคนนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฮัสมะ ภู่เงิน ได้โพสต์เรื่องราวนี่คือผลพวงของการแอบไปเจอกับหนุ่มข้างบ้าน เลยพาน้องๆมาโชวตัวเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียผสมแมวของข้างบ้าน เพราะน้องแมวของเธอชอบหนีออกไปเที่ยวเล่นตามภาษาแม้เธอก็พยายามจะไม่ให้น้องออกแล้ว

แต่ก็ยังไม่พ้นแอบไปพบรักกับหนุ่มข้างบ้านมาเลยออกลูกมาเป็นน้องแมว 4 ตัวน่าตาน่ารักเพราะแม่ของน้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียไปติดหนุ่มข้างบ้านเขาแม้จะพยายามไม่ให้เขาออกไปแล้วก็ไม่ว่า เลยได้ลูกหลานเต็มบ้านต้องเลี้ยงหาตัวกุมขมับมาแต่ก็แอบดีใจเล็กๆ

เพราะต้องเลี้ยงหลานเพิ่มอีก 4 ตัวได้แต่เด็กๆก็ออกมาหน้าตาน่ารักมากเลยทำใจว่าเขาไม่ได้ลง เลยต้องทำงานงกๆหาข้าวปลาเลี้ยงระทมแม้ตัวจะตรมว่าเขาแต่ใจก็ชอบดี ถึงแม้แต่การที่เราจะเลี้ยงดูแลเขาให้อยู่ในบ้านมันจะต้องแลกมากับอิสระของพวกเขา

แต่เลี้ยงเอาไว้ในบ้านก็ปลอดภัยกับใจเราด้วยพวกเขาไม่ต้องหนีหรือไปหลบภัยจนหายเลย แต่ก็ต้องเล่นและคอยอยู่เป็นเพื่อนไม่ให้เบื่อหรือพาออกไปเที่ยวนอกบ้านบ้างตามยามว่างอย่าให้คาดสายตาจะดีกว่า ด้วยน้องแมวน้องหมาก็เหมือนกับเด็กที่ต้องการใส่ใจ

ที่มา ฮัสมะ ภู่เงิน