โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ความรักอยู่นี่ สีทอง ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่าวันที่ 10 เห็นแมวหายใจผิดปกติ เหมือนหายใจลำบาก ผมเลยพาน้องไปโรงพยาบาล พอไปถึงก็เอกซเรย์ดูทันที พบว่ามีน้ำในช่องอกด้านซ้าย ด้านขวาไม่มี เลยฝากน้องไว้ ที่โรงพยาบาลก่อน ให้อยู่ในตู้ออกซิเจน

.

วันที่ 11 โทรไปหาหมอตอน 9 โมง พูดไปพูดมา หมอบอกตรวจนั่นนี่แล้วเป็นลิวคีเมีย ผมกับแฟนก็ตกใจมากๆ หมอเขาบอกเจาะเอาน้ำออกให้แล้ว และอัลตร้าซาวด์เจอก้อนตรงใกล้ๆกับหัวใจ อาจเป็นก้อนโปรตีนที่มากับน้ำ(ในช่องอก) หรืออาจเป็นมะเร็ง วันเดียวกันนั้นพอเสร็จธุระ

ผมก็ไปเยี่ยมตอนบ่าย 2 หมอบอกตรวจดูแล้ว เป็นเซลล์มะเร็งจริงๆ แต่ต้องรอผลส่งตรวจแลปข้างนอกเพื่อยืนยันอีกที และอายุของแมวที่เป็นในกลุ่มนี้ด้วย พออยู่ได้อีกประมาณ 2 เดือน วันนี้ (วันที่ 12 )ไปโรงพยาบาลตอน 10:30 แจ้งรับกลับ

แล้วก็รอผลจากแลป ประมาณ 3-5วัน กลับมาถึงบ้านน้องไม่กินอะไรเลย รอดูอาการเวลาหายใจ และคอยป้อนอาหารป้อนยาต่อไป จุดประสงค์จริงๆ ที่มาโฟสต์วันนี้ไม่ได้ติดใจอะไรครับ แค่สงสัยว่าเวลาแค่ไม่กี่วัน มีเรื่องให้ได้หลายรอบขนาดนี้เลยเหรอ? หรืออาจเป็นเรื่องเตือนใจว่าเราควรใช้เวลากับสัตว์เลี้ยงของเราให้มีคุณค่ามากที่สุด

เพราะมันไม่มีอะไรแน่นอนเลยในชีวิต สงสารแมวน้อยที่เมื่อ 4-5วันก่อนยังเป็นแมวตัวอ้วนร่าเริงแจ่มใส กินได้ นอนสบาย วันนี้เป็นกลายเป็นแมวที่รักษาไม่ได้ซะอย่างนั้น ตอนนี้ก็ลุ้นปาฏิหาริย์ว่าให้ผลตรวจจากแลปมีเรื่องให้ดีใจได้บ้างครับ ขอบคุณครับผมโนบิน้อย อายุ 1 ปี

ที่มา ความรักอยู่นี่ สีทอง