เพราะเราเลี้ยงดูยามห่างหายหน้าก็จะเป็นห่วงเป็นใยเขา ด้วยเลี้ยงเขาเหมือนกับลูกกับหลานใจคนเป็นพ่อแม่ก็เป็นห่วงและเฝ้าตามแม้ไร้รูปยังวาดมาติดป้ายตามหา แต่คนเห็นป้ายเขาก็ตลกและหัวเราะให้เพราะน้องหน้าตาไม่พอใจหรือคนวาดไม่สวยเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กุ้ง อิสรียา ได้โพสต์เรื่องราวเจ้าของแมวมิ้วในต่างประเทศหลังได้ประกาศตามหาน้องแมวหาย แต่เป็นการวาดรูปด้วยคงเพราะไม่ได้มีรูปถ่ายหรือมีรูปน้องเอาไว้เลย เจ้าตัวเลยต้องวาดและมาติดป้ายตามหาน้องแมวแทน

แต่เมื่อใครมาเห็นรูปวาดที่ผู้เป็นเจ้าของได้ติดป้ายตามหาแล้วเขาก็หัวเราะ เพราะหน้าตาน้องคงจะไม่เหมือนกับในรูปวาดเลยแม้แต่น้อย แม้คนเดินผ่านมาเห็นป้ายเขาก็ยังตลกใส่แต่พอน้องกลับมาแล้วเขาเลยถ่ายคลิปเอาไว้และมันก็ตลกหนักกว่าเก่า เพราะหน้าตาของน้องแมวของเขา

เหมือนกับในรูปมากด้วยสีหน้าและท่าทางแม้แต่ความไม่พอใจตอนเจอเจ้าของแล้วเรียกได้ว่าถอดออกมาเหมือนกับในรูปวาดเลย ซึ่งผู้โพสต์เลยเอามาลงในคลิปฮาฮาน้องหมาน้องแมวและบอกว่าเจ้าของตามหาน้องแมววาดรูปน้องได้เหมือนมากๆ

ก็เรียกความน่ารักและความฮาได้เป็นอย่างดี แม้แต่การที่เราจะให้พวกเขาออกมาเดินเล่นบ้างให้แก้เบื่อแต่เราก็ควรจะอยู่ดูแลความปลอดภัยของพวกเขาให้ดีและพยายามหาทางไม่ให้พวกเขาหลุดหรือหนีออกมาด้วยตัวเองจะดีมาก เพราะภัยจากโลกกว้างมันเยอะมากกว่าเราคิดไว้

ที่มา กุ้ง อิสรียา