แม้แต่เราจะเลี้ยงเขาให้อยู่แต่ในบ้านก็สามารถเกิดเรื่องราวซึ่งน่าเศร้าใจได้ ด้วยแม้จะรักคอยเป็นห่วงคอยเป็นใยไม่นึกไกลลูกหายคิดว่าออกไปนอกบ้านอยู่ 3 วันแม้จะเฝ้าตามหาแล้วก็ไร้วี่แววและยังไม่พบ ตัวประจบ 3 ได้เลยได้กลิ่นเสียใจหนักลูกไม่ร้องออกมาจนชินแม้ให้อยู่แต่ในบ้านสิ้นใจวายชีวา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อู๊ดอี๊ด เฉย เฉย ได้โพสต์เรื่องราวเป็นเรื่องหน้าเศร้าใจมากหลังจากเขาได้กลับมาบ้านและได้กลิ่นและพยายามตามหาจนเจอและไม่รู้ว่าน้องเข้าไปได้ยังไงด้วยน้องได้หายไป 3 วันเขาก็ต้องหามาตลอดเลยและไม่ได้ยินเสียงร้องเลยแม้แต่แอะ

จนวันได้กลับเข้ามาก็ได้กลิ่นตามกลิ่นจนเจอเขาก็ยังไม่เคยได้จับไม่เคยได้เล่นกันเลย ด้วยน้องเองกลัวคนมากๆไม่เคยได้เล่นด้วยเลย และน้องเองก็เกิดมาอายุยังไม่ถึงปีเลยส้มจีด น้องเข้าไปอยู่ในพัดลมไอน้ำและเป็นพัดลมซึ่งไม่ได้ใช้งานนานมากแล้วฝาก็ปิดอยู่ข้างในตู้ด้วย

แม้จะไม่รู้ว่าน้องเข้าไปอยู่ได้ยังไงแต่ก็ไม่อยากจะให้เกิดกับใคร และแม้แต่การซึ่งเราจะเลี้ยงพวกเขาเอาให้อยู่ในบ้านด้วยจะได้ไร้ภัยดี แต่ก็มีอาจจะทำให้ลูกสิ้นใจได้ด้วยแม้ยามลูกหายไปเราก็ต้องพยายามตามหาให้เจอ แม้แค่การคิดว่าน้องคงอยู่ในบ้านหรือไม่ไปไหนไกลก็อาจจะทำให้เราเสียใจไปตลอดได้

เขาเองเลยอยากจะมาโพสต์ไว้เป็นอุธาหรณ์กับคนเลี้ยงแมวและไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นกับทาสแมวคนไหนๆ ด้วยเลี้ยงมาก็ดูแลเหมือนกับลูกเหมือนดวงใจ ยามสิ้นไปเราเองจะเสียใจและโทษตัว แม้คนก็เข้ามาคอมเม้นต์เยอะมากแต่เขาก็ยอมถูกว่าด้วยไม่อยากให้เกิดกับใครเขา

ที่มา อู๊ดอี๊ด เฉย เฉย