ด้วยหนึ่งชีวิตซึ่งเขาเอามาเทไว้จำต้องทนไปจำอาศัยแม้ไร้ยากจะฝืน ด้วยเห็นว่าภาระเลยเอามาเทไม่รู้กลื่นตัวต้องฝืนทนอยู่กับความยากเย็น จำต้องหลับนอนอาศัยบนลังกระดาษยุงก็มากนอนบนไม้กวาดยังมีรองให้พอเห็น แม้เช้าสายบ่ายเย็นค่ำจำต้องอยู่แม้จำเป็นต้องคอยเห็นนอนคอยหลบเจ้าถิ่นเขาไล่มา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pimvipha Phurungrit ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมว ด้วยน้องเป็นจรไม่รู้ว่ามาจากไหนคงจะถูกเขาเทไว้เลยมาอาศัยอยู่ในซอยบ้านของเธอ ซึ่งน้องก็น่าสงสารมากๆด้วยถูกแมวตัวอื่นเข้าไล่งับเสมอและก็ถูกคนในซอยพยายามจะไล่ให้ออกไป

ด้วยไปถ่ายใส่กระถางต้นไม้เขาแม้ตัวจะไม่ใช่แมวดุและเป็นแมวกลัวคนมากๆ แม้น้องจะย้องไม่ค่อยเชื่องมากแต่เธอก็พยายามจะซี้กับน้องมาเดือนกว่าแล้ว ก็สามารถจะนั่งมองน้องกินข้าวได้ใกล้ๆแล้วแต่อาจจะต้องใช้เวลาในการทำให้น้องเชื่องมากขึ้น เลยอยากจะได้คนซ฿่งเข้าใจและให้เวลาน้องได้คุ้นกับมนุษย์ได้

ขอความมตตาจากใจซึ่งเธอเองก็รักและเอ็นดูน้องมากๆ แต่บ้านในบ้านก็ไม่สามารถจะเลี้ยงดูเขาได้จริงๆและพ่อแม่เองก็ไม่ใช่คนรักสัตว์ เลยต้องแอบให้อาหารทุกวันเลยอยากจะขอความเมตตา ด้วยเป็นเพศชายมาขออาศัยบางวันเห็นแล้วก็เสียใจด้วยเลี้ยงไว้ไม่ได้และถูกเขาทำจนต้องหนีไปไกลเลย

ด้วยหนึ่งชีวิตซึ่งคุณเองเอามาเทเอาไว้อยากให้รู้ไว้ว่าพวกเขาไม่ได้มีชีวิตดีหรือเป็นอย่างซึ่งคุณคิดเลย ต้องคอยหลับนอนบนลังกระดาษแม้ฝนก็ตกคอยตระหนกถูกแมวเจ้าถิ่นเข้าวิ่งไล่งับหนี ซ้ำบางวันไม่กล้ากลับมากินข้าวก็มีต้องคอยหนีแม้คนและแมวด้วยกันเอง

ที่มา Pimvipha Phurungrit