ยามดวงใจถูกเลี้ยงด้วยรักมาตลอดยามจะนอนยังเฝ้ากอดอยู่กับผู้เป็นแม่มา ยามติดรถสิบล้อแล้วตกหายใจทุกข์นาต้องเฝ้าหาเลี้ยงชีวิตแม้ไม่เคยหากินเอง แม้จะมีป้ายห้อยติดปลอกคอเอาไว้ด้วยว่าชื่อยังไม่ดื้อเฝ้าคอยอยู่ตรงตัวตกมาร่วมอาทิตย์แล้วดวงใจแก้วคงเฝ้าคิดคำนึงถึงผู้เป็นแม่ตลอดมา

ถ้าด้วยแม่จ๋าเห็นแล้วช่วยมารับกลับบ้านที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanun Tippawan ได้โพสต์เรื่องราวหวังตามหาเจ้าของให้น้องมาเฟียหน่อย เพราะน้องน่าจะคิดถึงเจ้าของมากๆแล้วด้วยน้องชื่อว่ามาเฟัย น้องหลสงทางติดรถสิบล้อมา เลยอยากมาโพสต์ตามหาเจ้าของให้น้องมาเฟีย

มีป้ายห้อยอยู่และน้องก็ผอมงลงมากคงจะตรอมใจมากและคิดถึงผู้เป็นแม่หรือพ่อซึ่งเคยเลี้ยงดูตัวเอง ยังเฝ้าอยู่ตรงที่ตัวตกรถมาแล้วร่วม 1 อาทิตย์ถนนปู่เจ้าสมิงพราย 7 ข้างเซเว่นบุษยมาส สมุทรปราการ ซึ่งทางผู้โพสต์เองก็ทำได้แค่ให้อาหารน้องพอประทังชีวิตประทังหิว

น้องก็ยอมกินบ้างแต่ก็ทำหน้าเศร้าตลอด คงจะคิดถึงบ้านคิดถึงอกแม่และอ้อมกอดเพราะคงเคยนอนอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน เลยอยากตามหาผู้เป็นแม่ให้กับน้องใครทำน้องหายแล้วมีปลอกคอพร้อมป้ายห้อยชื่อน้องมาเฟียให้มารับกลับหรือสามารถติดต่อกับทางผู้โพสต์ได้เลย

หวังในใจเอ่ยขอให้หนูได้กลับบ้านและกลับไปหาอกแม่ด้วยความปลอดภัย ถ้าเราช่วยกันตามหาแม่ให้น้องคงจะได้กลับบ้านในวันคืน หรือถ้าใครพอจะรู้จักพ่อกับแม่ของน้องก็ช่วยกันหน่อยนะด้วยในป้ายห้อยติดปลอกคอเอาไว้ก็ไม่มีเบอร์ติดต่อกลับแม้ทางผู้โพสต์อยากจะเอาน้องกลับมาดูแลไว้ก่อนแต่ในบ้านก็มีแมวอยู่แล้วเลยต้องปล่อยให้น้องอยู่แถวหน้าเซเว่นไปก่อน

ที่มา Thanun Tippawan