ยามชีวิตแม้เคยถูกเลี้ยงดูแลมาแม้ค่าตัว 6 รักษาพลัดหลงมาเฝ้ารักษาจนหายดีแล้วแต่ก็จำใจต้องยกให้คนอื่นเขาเพราะเลี้ยงต่ออีกไม่ได้ด้วยมีลูกน้อยและแถวบ้านก็มีแมวเจ้าถิ่นอยู่ แม้จะผูกพันด้วยได้รักษาเขาจนหายดีแล้ว ต้องยกให้คนอื่นแล้วต้องลาจากเฝ้าขอโทษลูก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chonlada Sochanthuek ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวเบงกอลและอยากให้อ่านให้ครบน้องหลงมาเกือบปีแล้ว หาเจ้าของนานมากแล้วก็ไม่เจอสักที พอดีน้องหลงมาเจ็บหนักเธอก็รักษามาจนน้องหายดีแล้วเลยให้เพื่อนไป

น้องก็เคยหลุดไปอีก 1 รอบแต่ก็ยังโชคดีได้พบเจอน้องน่าจะอายุประมาณ 1 ปีเป็นแมวเบงกอลเพศผู้ ขอหาบ้านซึ่งสามารถจะเลี้ยงน้องได้ในระบบปิดขอบ้านไม่มีแมวอยู่แล้ว เพราะน้องค่อนข้างกลัวและเข้ากับแมวอื่นไม่ได้เลย น้องกินง่ายขับถ่ายในกระบะทราบเป็นแต่ค่อนข้างตกใจง่ายและไม่ชอบเสียงดังๆ

ซ้ำยังไม่ชอบให้จับต้องตัวเลย ด้วยทางเธอเองไม่สามารถจะเลี้ยงน้องไว้ได้เพราะบ้านมีแมวเด็ก และแมวโตเจ้าถิ่นอยู่แล้ว เลยทำให้น้องไม่สามารถจะเข้ากันได้และกลัวว่าน้องจะทำร้ายกันเอง ยินดีพาไปมอบให้ถึงบ้านพร้อมชามข้าวและอาหารและกระบะทรายแมว

เพราะแมวพันธุ์เบงกอลเองเป็นแมวมีค่าตัวสูงมากด้วยจะเริ่มจาก 15,000-150,000 เลยก็ว่าได้เพราะแม้เธอจะเฝ้าตามหาผู้เป็นเจ้าของเก่าน้องมาร่วมแรมปีแล้วก็ยังไม่พบเจอ ซึ่งถ้าใครคิดว่าเป็นผู้เป็นเจ้าของก็สามารถติดต่อกับเธอได้ หรือถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงดูแลน้องก็สามารถติดต่อไปหาเธอเลย

ที่มา Chonlada Sochanthuek