เพราะแม้แต่คำโบราณเองยังเคยเอ่ยไว้แม้ตโมยขึ้นบ้านสิบครายังไม่เท่ากับไฟไหม้บ้านแค่คราเดียว ซึ่งก็เป็นเรื่องจริงซึ่งเกิดขึ้นเพราะถ้าตโมยขึ้นบ้านบ้านเรายังคงอยู่แต่ถ้าไฟมาอยู่บ้านเราคงจะหมดลงแม้พริบตาเดียว และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้เกิดเพลิงไม้ขึ้นในโรงงานพลาสติกในซอยกิงแก้ว 21

ทำให้แม้คนหรือสัตว์เลี้ยงก็ต้องพากันอพยพกันจ้าละหวั่นด้วยกลัวว่าจะเกิดระเบิดขึ้นซ้ำผู้ว่าจังหวัดเลยออกมาให้ผู้คนซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงในระยะ 5 กิโลเมตรได้ทำการออกจากพื้นที่ ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วิภพ ล้อมเขต ก็ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเธอก็เป็นหนึ่งในผู้ซึ่งต้องอพยพออกมาไม่ทันได้ตั้งตัว

ซึ่งโพสต์เอาไว้ว่าเมื่อฌะอต้องอพยพไม่ทันตั้งตัวในตอนเช้าเพราะบ้านอยู่ใกล้รัศมีระเบิดและนี่คือสิ่งที่คว้าขึ้นรถมาเป็นอย่างแรก โซเฟียจูเลียชาโคล ซึ่งเป็นน้องแมวของเธอหมดเลยแม้จะเกิดขึ้นเร็วมากแต่เธอก็มีสติดีมากและนำลูกๆออกมาได้อย่างปลอดภัยด้วยคนเป็นทาสเองหลายคนก็เข้ามาคอมเม้นต์

ว่าหลายคนก็ต้องอพยพกันเยอะมากและก็ต้องหอบลูกแมวและลูกสุนัขหนีกันเป็นแถวเลย เราก็ขอให้ทุกคนซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ออกจากพื้นที่มาได้อย่างปลอดภัย เพราะได้มีทางหลายๆเพจออกมาบอกกันว่าอย่าเทน้องหมาหรือน้องแมวเอาไว้แม้จะเปิดแอร์หรือพัดลมเอาไว้ให้เพราะสารเคมีสามารถเป็นภัยร้ายให้กับลูกเราได้

และการระเบิดยังสามารถจะเกิดขึ้นได้เพราะยังมีถังสารเคมีอยู่ใกล้เพลิงไหม้อีกด้วย เราก็ขอเป็นกำลังใจให้และขอให้ทุกคนออกมาจากพื้นที่เกิดไฟไหม้อย่างปลอดภัย และขอให้น้องหมาหรือน้องแมวของทุกคนปลอดภัยด้วยเช่นกัน หรือถ้าใครต้องการความช่วยเหลือก็สามารถติดต่อกับหน่วยงานหรือมูลนิธิต่างๆได้

ที่มา วิภพ ล้อมเขต