สุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์และจงรักภักดีที่สุดของมนุษย์ พวกเขาจะคอยปกป้องในยามมีภัยและจะอยู่กับคุณในตอนที่คุณกำลังทุกข์ และจะมียิ้มได้ทุกครั้งเวลาเรามีความสุข แต่ก็มีสุนัขจำนวนไม่น้อยเลยที่ถูกปล่อยให้อยู่เพียงลำพัง แม้จะเลี้ยงน้องมาจนตัวเติบใหญ่ก็ตาม

.

โดยคุณ : Yada Kongkapan ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า “จู” ผมเคยเป็นหมาที่มีเจ้าของและถูกเลี้ยงดูมาจนเติบใหญ่ แต่เมื่อเจ้านายย้ายบ้านเจ้านายกลับไม่ยอมพาผมไปอยู่ด้วย แต่ผมก็ยังคงเฝ้าบ้านให้อย่างดี

ถึงแม้ว่าผมจะออกมาข้างนอกได้แต่ผมก็ไม่ออกมาครับ ถ้าช่วงไหนผมโชคดีหน่อยมีคนมาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ผมก็จะไม่เหงา ผมอยู่ร่วมกับผู้เช่าได้ครับ ผมเฝ้าของให้อย่างดีเลยครับแม้เขาจะไม่ใช่เจ้าของผมขอแค่ข้าววันละมื้อแค่นี้ผมก็พอใจแล้ว

น้องเป็นหมาที่อยู่บริเวณหน้างานที่มารับเหมา ช่วงนี้ผู้เช่าย้ายออกจูเลยเหงาหน่อยครับ แต่ก็มียายข้างบ้านคอยให้ข้าวให้น้ำจูแทบทุกวันนะครับ ส่วนเราเพิ่งย้ายมาใหม่เพิ่งได้ทำความรู้จักกันมาบ้างแล้ว เวลาเดินผ่านแล้วเรียกชื่อจู นางก็รีบวิ่งมาหาในทันที

วันนี้ยายข้างบ้านไม่อยู่แต่ไม่ต้องห่วงน่ะ เราจะให้ข้าวแทนยายเอง จะแวะมาเล่นด้วยบ่อยๆนะเจ้าจูจะได้ไม่เหงาแล้วนะ จนเรื่องราวของจูถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างรู้สึกสงสารที่จูต้องอยู่เพียงลำพัง แต่อย่างน้อยๆก็มียายข้างบ้านที่เอ็นดูคอยให้ข้าวให้น้ำไม่ให้จูต้องอด

ที่มา Yada Kongkapan