ด้วยชีวิตของมนุษย์ความอยากได้หรืออยากมีเลยหามาไว้ จำเลี้ยงไปพอเบื่อแล้วก็ปล่อยให้เขาต้องเร่หา ไร้บ้านอยู่ไร้ห้องนอนต้องทนทกุข์มายังเฝ้าเดินหาข้าวปลาไม่มีตกถึงท้องให้อิ่มเลย ในใจเอยคงจะคิดถึงผู้เป็นพ่อแม่แย่แล้วตัวไม่แคล้วต้องทนอยู่ขนก็เป็นสังกะตังขึ้นไปในทุกวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Airin Udom ได้โพสต์เรื่องราวตามหาสุนัขใครหาย เพราะะน้องน่ารักมากน่าจะมีเจ้าของเห็นหลงมาอยู่นานแล้วขนก็ยามมากและเป็นสังกะตังแล้วด้วย น่าสงสารยังเฝ้าหารหาข้าวปลาเดินเร่ไปจำอาศัยเฝ้าอยู่ใต้ท้องรถและหน้าเซเว่นหาคนใจดีให้ได้กิน

ซึ่งเธอเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มคนรักน้องหมาอุดร น้องอยู่เมืองอุดรถนนแจ่มอนุสรณ์ถ้าใครเป็นพ่อแม่น้องก็อยากจะให้กลับมารับน้องไปเพราะในใจเขาก็มีแค่คนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างเราเอง ด้วยยามรักเลี้ยงดูไว้ในบ้านมาพอชราหรือเบื่อแล้วก็อย่าปล่อยให้เขาต้องเร่เดินหากินเองเลย

เพราะจากชีวิตเคยถูกเฝ้าเลี้ยงดูและยังต้องทนอยู่แม้ถูกคนเขาไล่ให้ไปให้พ้นทาง แม้ใจตามยังเฝ้าหาน้ำตานองมีกันอยู่แค่สองเฝ้าเดินหาอาหารและทนไป ซึ่งยังมีคนในโลกออนไลน์มาบอกกันไว้ว่าน้องถูกเทแล้วหรือป่าวเพราะดูจากสภาพน้องคงจะหลงมาหลายวันแล้ว

ซึ่งถ้าใครพอจะรู้จักกับผู้เป็นพ่อเป็นแม่ของน้องก็สามารถติดต่อเธอได้หรือถ้าใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูแลก็สามารติดต่อได้เลย น้องเป็นสุนัขพันธุ์สองตัวอาศัยหลบใต้ท้องรถและนอนหน้าเซเว่นขอของกินจากคนผ่านไปมาในตอนกลางคืน

ที่มา Airin Udom