ด้วยใจรักเห็นแล้วเกิดความสงสารเพราะอ่อนโยนด้วยครอบครัวเฝ้าเลี้ยงดูมา เห็นหนึ่งชีวิตก็มีคุณค่าเหมือนกับคนหลังพบจนตกลงไปในท่อหน้ารพมาหลายแรมวัน ยังเฝ้าทนด้วยร่างกายอ่อนแรงแม้จะยืนแล้วใจไม่แคล้วช่วยได้แค่ต่อชีวิตให้รอดพ้นยังเฝ้ารอคอยคนเข้ามาช่วยเหลือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชื่อ’ แอลอีเอ็กซ์ ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้พบเจอน้องสุนัขตกลงไปในท่อทางเข้าหน้าโรงพยาบาลอยุธยา ซึ่งน้องสภาพผอมมากและคงไม่ได้กินอะไรมาหลายวันแล้ว เขาสงสารมากเลยซื้อข้าวและโยนลงไปให้น้อง แต่น้องเองก็ไม่ยอมให้จับตัวเลยอยากจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน

ซึ่งถ้าใครผ่านไปผ่านมาช่วยโยนข้าวให้น้องกินหวังขอความเมตตา ท่ออยู่ตรงโรงจอดรถในโรงบาลข้างหน้าของโรงบาลเลย เพราะชีวิตต้องเฝ้าทนอดอาศัยแม้ทนไปใครเขาจะช่วยเหลือ ด้วยเกิดมาไร้บ้านไร้คนเจื้อเฝ้าคอรอความช่วยเหลือแม้จะใกล้สิ้นลม หลังจากเขาได้นำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์แล้ว

ก็มีคนเข้ามาอัพเดทว่ามีอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูของจ.อยุธยาได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือตามประชาชนได้ขอร้องเข้ามา พบน้องหมาแล้วแต่ไม่สามารถจะจับตัวน้องได้ และน้องก็วิ่งหนีหายไปอีกแล้วได้สอบถามกับทางพี่รปภ.ประจำรพ.พี่รปภ.บอกว่าเคยนำน้องขึ้นมาแล้วแต่น้องก็ลงไปอีก

และได้ทำสะพานเอาไว้ให้น้องจะได้สามารถขึ้นมาเอง และยังมีพี่วินและคนใกล้คอยให้อาหารน้องอยู่บ้างแต่น้องก็ผอมมากๆเลย เราเลยอยากจะหาบ้านให้กับน้องซึ่งถ้าใครพอจะมีกำลังเหลือขอแค่บ้านไม่ต้องใหญ่ให้กินวันละมื้อสองมื้อได้มีครอบครัวหรือคนรักเลี้ยงดูแลเขาจะได้ไม่ต้องอดลงไปหลบซ่อนและอยู่ด้วยความกลัวกังวลใจ

ที่มา ชื่อ’ แอลอีเอ็กซ์