ยามชีวิตคนเกิดมาแล้วมีทุกข์ไม่มีสุขยังมีญาติพ่อแม่คอยดูแลมา แต่เกิดมาไร้เป็นจรต้องคอยหาต้องทนมายามชีวิตลำบากยากดิ้นรนไป แม้ลืมตาดูโลกได้มาแค่สองวันถูกแม่คาบมาเทเอาไว้เพราะตัวอ่อนแอ ด้วยมีสองหัวสองหน้าแม้ใครเขาจะเลี้ยงดูยังเฝ้าทนอยู่คอยพาไปหาหมอและหาบ้านให้เลี้ยงดูมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฮ.นกฮูก ตาโต ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวแรกเกิดหลังน้องเกิดลืมตาดูโลกมาได้แค่สองวัน แม่ของน้องก็คาบมาเทไว้แล้วจากไป เขาเองพอเจอก็กลัวไม่รอดแมวสองหัว เลยอยากหาใครสามารถจะช่วยเลี้ยงดูน้องได้ ซึ่งเขาเองก็มาอัพเดทว่าเขาพักเที่ยง

และไปร้านข้าวแถวทุ่งลุงเจ้าของร้านลุงกับป้าลุงหยิบแม่สองหัวมาให้ดูว่าแม่มาคลอดน้องเอาไว้แล้วก็เทไป อาการน้องทำท่าไม่ค่อยดีลุงบอกว่าให้เขาเอาไปเลี้ยงมั้ย เขาก็กลัวว่าน้องจะสิ้นใจเลยนำมาโพสต์หาคนเลี้ยง ลุงก็หยิบอีกตัวมาให้แล้วบอกว่าถ้าเอาต้องเอาสองตัวจริงๆอยากเลี้ยงแต่ก็กลัวจะไม่รอด

และน้องก็ถึงมือหมอแล้วจ่ายค่ารักษาไว้แล้วถ้าอาการไม่ดีฝากไว้คืนละ 200 กว่าคับยังไงก็จะช่วยให้ถึงที่สุดและเรื่องเลี้ยงค่อยคิดกันอีกที ด้วยเขายังคอยมาอัพเดทอาการของน้องแมวสองหัวด้วยว่าน้องตัวที่มีสองหัวกินนมได้และร้องบ่อยอยู่ในขั้นดี แต่หมอบกว่าสัตว์ซึ่งมีความผิดปกติของร่างกายพวกเขาจะมีโอกาสรอดน้อย

ส่วนอีกตัวแข็งแรงดีร่างกายปกติและสามารถกินนมได้แต่ต้องคอยป้อนเขาเลยบอกให้อยู่กับหมออีกสักคืนส่วนค่าใช้จ่ายเขาได้มีเพื่อนๆในโลกออนไลน์มาช่วยเหลือบ้างแล้ว ซึ่งก็มีคนบนโลกออนไลน์หลายคนเขามาบอกเขาว่าถ้าค่าใช้จ่ายไม่พอให้บอกเพราะอยากจะช่วยน้องให้รอดชีวิต

ที่มา ฮ.นกฮูก ตาโต