เพราะคนโบราณเคยบอกไว้ถ้าเลี้ยงแมวแล้วจะไม่มีหนูในบ้าน แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไปแม้แมวเองยังไม่รู้ว่าตัวเองมีไว้ไล่หนูเลย เพราะชีวิตเปลี่ยนถูกเลี้ยงดูไม่ต้องอดอยากหรือหากินเองยามเห็นแล้วก็เลยคิดว่าเป็นเพื่อนเล่นไปเสียแล้ว แม้ไม่แคล้วเปิดตู้เสื้อผ้ามาเจอลูกหนูแมวกลับวิ่งหนี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โอลีฟ ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้ไปลื้อตู้เสื้อผ้าเจอลูกหนูสามตัวซึ่งแม่ของหนูก็วิ่งหนีไปแล้วเหลือไว้แต่ลูกน้อยของหนู และแมวของเขาก็เข้ามานอนเล่นกันกระหนุงกระนิงเพราะไม่รู้ว่าน้องคือตัวอะไร ด้วยวัยและยุคสมัยเปลี่ยนไปเลยไม่รู้ว่าตัวเองไม่ถูกกัน

หรืออาจจะเคยเห็นทุกวันคิดว่าเป็นเพื่อนหรือสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านไปแล้วน้องเลยมานอนเล่นกันให้หนูขึ้นตัวไม่สนใจคนเป็นแม่ก็ยังโล่งใจเพราะไม่ได้กลัวมากเท่าไหร่นัก เลยมาโพสต์ถามในโลกออนไลน์ไว้ว่าเราควรจะเลี้ยงหนูเอาไว้แล้วเอาแมวไปปล่อยวัดแทนใช่ไหมคะ

เพราะใครเห็นก็กุมขมับแม้แต่ทาสแมวเองก็ตาม ด้วยนิสัยแมวเองในยุคโบราณต้องการอาหารและเลี้ยงไม่ได้อิ่มเหมือนสมัยเรา พวกเขาเลยต้องหาจับสัตว์เล็กมาเป็นอาหารตามสัญชาตญาณเอง แต่พอมายุคใหม่เราเลี้ยงพวกเขากินอย่างกับบุพเฟ่ต์แม้เกเรยังคอยโอ๋รักกว่าลูกในท้อง

เลยต้องมากุมขมับเพราะความรักและเลี้ยงดูของพวกเราเอง แม้หลายคนจะมาคอมเม้นต์บอกว่าให้เอาหนูออกมาจากแมวเถอะเพราะน้องหนูเองก็มีเชื้อโรคเยอะและอาจจะทำให้น้องแมวติดได้ ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้มาบอกว่าเอาออกมาแล้วปล่อยให้เขาอยู่แค่ตอนถ่ายคลิปเฉยๆ

ที่มา โอลีฟ