ด้วยใจรักตกเป็นทาสมานานแล้วแม้ไม่แคล้วถูกปีนข้ามระเบียงเข้ามาตะโมยอาหารมากินข้าวกินน้ำเห็นสงสาร เลยให้ทานพออยู่ได้ยังเผลอรักเอามากอดแล้วแมวใครเขา กินเสร็จแล้วก็ไม่ยอมกลับมานอนด้วยอยู่ทุกคืนยังเผลอตื่นเอามากอดไว้เพราะรัก แม้พากลับยังเดินกลับมาแต่ต้องบอกลาเพราะไม่ใช่แมวตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รวินท์นิภา จริงโพธิ์ ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวซึ่งชอบเข้ามานอนในห้องเธอน้องปีนระเบียงเข้ามาตโมยไข่เจียวกินไม่พอสิ้นขอนอนอยู่ด้วยมาหลายแรมคืนแล้ว เอาไปคืนเขาก็ยังเฝ้าเดินกลับมาหามาคอยนวดมาเหมือนคิดจะตอบแทบคุณเพราะให้ข้าวได้อิ่มท้อง

เพราะความเป็นทาสแมวก็อยากจะเลี้ยงอยู่แล้วเลยเอามากอด แต่ต้องบอกก่อนน้องมีเจ้าของเป็นคนข้างห้องซึ่งไม่ใช่แมวเธอแม้เธอเองอยากจะเลี้ยงน้องและน้องก็เข้ามาตกเธอไว้ นึกในใจถ้าไม่มีเจ้าของไว้คงจะเอามาเลี้ยงเองแล้ว เพราะน้องน่ารักแม้ให้กินข้าวแล้วยังคอยตอบแทนคุณ

สำนึกคุณเพราะให้ได้อยู่สุขสบายในห้องมา เลยมาโพสต์ถามน้องมาทำแบบนี้เพราะอะไรหรอน้องเป้นแมวข้างห้องแอบปีนระเบียงมาตโมยกินกับข้าวเราน้องก็ไม่ยอมไปไหนเลย เอาออกไปส่งมารอบนึงแล้วก็ยังหนีกลับมาแล้วก็มาทำแบบนี้อีกอยากจะรู้ว่าน้องทำไปเพราะอะไร

ด้วยคนในโลกออนไลน์เองก็บอกว่าน้องคงจะชอบเธอและสำนึกผิดซึ่งไปตโมยกินไข่ทอดหรือกับข้าวของเธอเอง แม้จะมีบางคนบอกว่าน้องอาจจะถูกเจ้าของดูแลไม่ดีพอมาเจอเธอแล้วเห็นว่าเธอดีให้กินข้าวน้องเลยรักเธอมากกว่าเจ้าของเดิม ซึ่งเธอก็ไม่สามารถจะเอาน้องมาเลี้ยงเอาไว้เองได้เพราะน้องยังมีเจ้าของอยู่แต่ก็จะคอยดูแลเอาข้าวน้ำให้กินได้ประทังหิว

ที่มา รวินท์นิภา จริงโพธิ์