ด้วยเศรษฐกิจเลยทำให้บางคนได้รับผลหนักไม่ได้พักต้องทำงานหาเช้ากินค่ำมา และด้วยความเป็นมนุษย์ซึ่งเป็นสัตว์เห็นกับตัวมากพอลำบากเลยปล่อยพวกเขาไม่สนใจใยดี เพราะเคยถูกแม่เลี้ยงดูมาเลยคิดว่าเขาจะกลับมาหาเหมือนก่อนเคยด้วยไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะไม่มีวันกลับมาหาอีกแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kwanguen Noiwang ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวว่าใครก็ได้ช่วยหนูออกไปทีเพราะผู้เป็นแม่เขาบอกปล่อยแล้วไม่เลี้ยงอีก เธอผ่านห้องเช่าทุกวันก็เห็นน้องซึ่งน้องน่ารักมากอายุประมาณ 6 เดือนตจำได้ว่ามีคนเอามาปล่อยตอนอายุไม่ถึง 1 เดือนเลยเธอเอาไปหาบ้านแต่คนซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นแม่เขาไม่ยอม

เลยแย่งแมวกันเป็นเรื่องราวใหญ่โต วันนี้คนที่ห้องเช่าเขาเลยมาบอกเราว่ามันไม่เอาแล้ว ช่วยเอาไปหาบ้านหน่อยถึงจะรู้ว่ายากลำบากแต่เธอก็ทนเห็นภาพไม่ได้เช่นกันเพราะน้องอยู่สมุทรปราการกทมและปริมณฆลก็ส่งให้ฟรีถึงบ้านเลย เพราะตอนอยากจะได้รับมาเลี้ยงดูแลพอหมดค่าแล้วปล่อยเลยตามเลยไม่สนใจฉัน

ด้วยชีวิตถูกเลี้ยงมาหัวอกชีวิตเหมือนกันหมดค่าแล้วฉันหมดหวังเพราะผู้เป็นแม่เขาไม่เลี้ยงแล้ว ได้แต่กอดพวกเขาเอาไว้แน่นลำตัวซุกในอ้อมกอดสายตาอ้อนเหมือนจะบอกพาหวกหนูไปอยู่ด้วยเพราะมนุษย์แม่เขาหนีหลับตจวมาหลายเดือนเทแม้สามีอายุ 60 กับแมวอีก 9 ชีวิตไว้ในห้องเช่าพร้อมหนีสิ้นล้นตัว

ซึ่งลุงเองก็ไม่สามารถจะเลี้ยงพวกเขาได้อีกต่อไปแล้วเพราะหลายคราแล้วเธอไปเยี่ยมพวกเขาพบว่าตัวนะงนิ่งเฝ้าถ้วยอาหารซึ่งว่างเปล่าแล้วลุงก็บอกว่ามื้อนี้น้องไม่ได้กินเพราะไม่มีเงินซื้อปลาทูให้แม้ทรายแมวและอาหารตอนนี้เลยตกเป็นภาระของเธอเอง ซึ่งเธอก็ไม่อาจจะเทพวกเขาและ9 ชีวิตได้แม้เธอจะมีอีก 33 ชีวิตต้องดูแล

ที่มา Kwanguen Noiwang