ด้วยใจรักรับเข้ามาเลี้ยงดูเหมือนกับลูกแม้จะมีดื้อบ้างเหนื่อยใจแม่ยอมทนให้ลูกไหว คิดตอบแทนด้วยรักหรืออะไรคาบมาไว้ใส่เตียงนอนนอนกอดกันร่วมคืนมา ตื่นมาเห็นใจตระหนกใจแม่สลายยังไม่วายเป็นห่วงลูกหนามาโพสต์ถามเป็นภัยร้ายไม่ดีมายังนึกหาแล้วใครพามาจะฟาดใครก็ฟาดไม่ลงคอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฮักแพง เด้อเฒ่า ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอหลังเธอเลี้ยงดูแลน้องมาด้วยความรักเหมือนกับลูก ลูกเลยคิดตอบแทนคุณพาน้องใหม่เข้ามานอนให้กอดแม่มาร่วมคืนเลยเธอตื่นมาเห็นใจสลายยังมีหน้ามาห่วงกลัวลูกเป็นภัยร้ายหรือถูกงับ แม้ใจรับไม่ห่วงตัวเองเลยแม้แต่น้อย

เลยมาโพสต์ถามดูวันน่าอาจจะมีตัวใหญ่กว่าเดิมบ้านไหนใครเป็นกันบ้างคาบมาให้นอนกอดร่วมคืนเลยและไม่รู้ว่าน้องเป็นมูอะไรด้วย เพราะความคิดของแมวเองมนุษย์เราเป็นสัตว์ซึ่งออกหากินเองไม่ได้เขาเลยคิดตอบแทนบุญคุณใหญ่ด้วยการหามาให้มนุษย์หรือคนเป็นแม่จะได้อิ่มท้อง

ด้วยการคาบสัตว์ซึ่งเขาออกไปหามาได้มาให้เป็นอาหารแม้จะพานแม่ใจจะวายแล้วลูกเอย ยังโชคดีด้วยเป็นมูไม่ร้ายไม่มีภัยเลยไม่คิดเลยถ้าเป็นมูเห่าขึ้นมาคงได้สิ้นกันแม้คนและแมว ด้วยความโชคดีว่าเห็นคาตาเพราะเซอร์ไพร้มาแต่ตอนกลางคืนกำลังหลับตื่นเช้ามาวิ่งหนีแทบจะไม่ทัน

ด้วยความปลอดภัยฉันคงไม่เหลือแล้วนะลูกรักคนดี เพราะเธอเลี้ยงน้องไว้ให้อยู่เป็นอิสระเขาเลยสามารถจะออกไปนอกบ้านและกลับเข้ามาได้ น้องเลยคาบมาให้แม่เห็นชอบอดกลัวจะสิ้นวายแม่เลยได้ของขวัญเป็นน้องใหม่มานอนกอดเอาไว้ร่วมแรมคืน ซึ่งความจริงเราเองก็ไม่ควรจะให้เขาออกเพราะถ้าผิดพลาดขึ้นมาเราต้องเสียใจไปตลอดเพราะการให้อยู่นอกบ้านได้ตลอดเวลา

ที่มา ฮักแพง เด้อเฒ่า