ด้วยความเป็นทาสก็เป็นเหมือนคนเป็นแม่แม้ยากแม้ลำบากเฝ้าอดทนให้ลูกได้อยู่สุขและปลอดภัย เพราะจะให้ปล่อยอยู่ห่วงคนเดียวก็เป็นห่วงเหมือนดวงใจเพราะเคยอยู่ใกล้กันมากไม่ห่างกลัวลูกจะเป็นภัยและหนีหาย เลยต้องหอบกระเตงไปทำงานด้วยทุกเช้าเย็นแม้จะไม่เห็นเพราะลูกดำสนิทยังเฝ้าทนมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanyar Veryhothit  ได้โพสต์เรื่องราวถามคนในโลกออนไลน์หลังจากเธอได้พาลูกหอบกระเตงไปทำงานด้วยในทุกวันและแบกกลับมาทุกเย็นด้วยการนั่งมอเตอร์ไซค์ซึ่งก็เป็นภาพแสนจะน่ารักและห่วงใยเพราะอยากจะอยู่ใกล้เลยต้องเอาไปทำงานด้วยความเป็นห่วงดวงใจของผู้เป็นแม่เอง

ด้วยน้องเองก็สามารถจะนั่งมอเตอร์ไซต์ได้ไม่ดีร้ายยังมีเซฟติ้เอาไว้ให้กันตกเพราะใส่กระเป๋าแล้วมีสายลากจุงน้องอีกด้วยคนในโลกออนไลน์ก็มาคอมเม้นต์ถึงความปลอดภัยของน้องแต่เธอก็บอกว่าน้องมีเซฟติ้ดีมาก และน้องเองก็นิ่งมากเพราะนั่งมาตลอดด้วยเธอเองก็เลี้ยงแมวคนเดียวเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตลอด

เพราะจะให้ปล่อยน้องไว้อยู่ห้องคนเดียวก็อดเป็นห่วงไม่ได้เลย ซึ่งเธอยังมาอัพเดทในคอมเม้นต์ด้วยว่าสวัสดีจ้าใครกำลังพูดถึงเรา เราชื่อซอมบี้เป็นแมวอายุ 6 ขวบแล้วทาสเรียกเราว่ามามาหซอมบี้ ต้องพาเรามาทำงานด้วยทุกวันเพราะถ้าไม่พามาทาสจะไม่มีกำลังใจทำงาน

เราไม่หนักแค่เดินๆนอนๆบ้างทีก็ยอมให้ลูกค้าจับนิดหน่อย 2 ทุ่มเราก็กลับบ้านไปนอนกับทาส ทาสจะให้เราหยุดอยู่บ้านแค่วันอาทิตย์วันเดียวเอง เราเป็นแมวมีงานทำนะมาว่าเราไม่ได้และไม่ต้องเป็นห่วงความปลอดภัยของเราเพราะเราอายุเยอะแล้วเรานั่งมานานมากแล้ว

ที่มา Thanyar Veryhothit