ยามชีวิตเกิดมาพูดไม่ได้ต้องเก็บเอาไว้ในใจแม้เจอคนใจร้ายและกลายเป็นเจ้าของ ด้วยชีวิตเกิดมาได้ถูกเลี้ยงด้วยเคยเป็นจรโชคดีมากพอไม่ต้องเดินเร่หาข้าวน้ำประทังไป แม้ในความโชคดียังเจอโชคร้ายไม่วายชีวิตจะสิ้นต้องเฝ้ารอด้วยหมดหวังแล้วหนอเลยปล่อยให้เลยตามเลยต้องทนเอยอยู่ในกรงถูกเขากักไว้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Vanistar Vicki Munejina ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังถูกเขาปล่อยให้นอนรอวันสิ้นใจไปวันๆ แม้เป็นแมวมีเจ้าของแต่โชคร้ายกว่าแมวจรเพราะจมูกบวม และขาที่มีปัญหา ไม่กินข้าวกินน้ำมาเป็นร่วมอาทิตย์ได้แค่อยู่ในกรงแคบๆนอนจมฉี่เป็นเดือนๆเพราะเขาไม่สนใจ

แถมยังบอกว่าไม่มีใครมาเอาจะเอาไปปล่อยไว้เร็วๆ เลยอยากจะมาหาพอจะมีอาสาท่านไหนมีความสามารถจะลงไปช่วยน้องได้บ้างหรือมีบ้านพักพิงรับเคสรักษาน้องบ้างไหม น้องอยู่อย่างหมดหวังเห็นแล้วก็ทุกข์ใจ พหลโยธิน 47 ไม่ไกลจากบางบัว ด้วยถ้ามีใครอยากจะช่วยเหลือน้องก็อยากให้รีบติดต่อกับเธอ

เพราะชีวิตหนึ่งชีวิตต้องถูกเขาขังเอาไว้ในกรงแคบๆมาตลอด แม้โชคดีมีเจ้าของรับเลี้ยงดูในความโชคร้ายเพราะไม่สบายเขาก็ไม่พาไปหาหมอหรือรักษาเลย อยู่ไปให้พ้นวันด้วยความหมดหวังขอให้ผ่านวันฉันจะสิ้นใจไปจะได้จบเรื่องด้วยข้าวปลาอาหารก็ไม่กินมาร่วมอาทิตย์

ด้วยยังมีคนมาคอมเม้นต์ด้วยว่าติดปัญหาด้วยว่าถ้ารับมาหาหมอแล้วให้ดูอาการเจ้าของเก่าเขาจะไม่รับคืน เพราะเจ้าของเขาอยากจะให้เอาน้องไปมากหรืออยากให้เอาไปพ้นตัว ถ้าแย่กว่าเดิมเขาจะเอาไปเทไว้เลยต้องหาคนช่วยมารับไปจะได้พ้นจากผู้เป็นเจ้าของ

ที่มา Vanistar Vicki Munejina