เพราะความรักของแม่คือสิ่งสวยงามซึ่งเคยมีมาบนโลก เพราะแทบจะไม่มีสิ่งใดๆเลยซึ่งแม่จะไม่สามารถจะทำให้ลูกของตัวเองได้ แม้จะยากลำบากหรือต้องเจ็บช้ำแม้เดินเร่ขออาหารเขาด้วยตัวเองร่างกายแม้ไม่พร้อมก็พร้อมจะทำให้ลูกได้เสมอ หรือต้องทนอดอาหารและยอมให้ลูกได้อิ่มก่อนแม้ก็พร้อมจะทำให้ลูกด้วยความรัก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า JolieTwins ได้โพสต์เรื่องราวของแม่แมวจรด้วยความรักของแม่คือสิ่งที่สวยงามที่สุดที่เคยมีมาบนโลก เพราะแทบจะไม่มีสิ่งใดๆเลยซึ่งผู้ขึ้นชื่อว่าแม่ไม่วสามารถจะทำให้ลูกของตัวเองได้ ด้วยเรื่องราวต่อไปจะทำให้ใจคุณละลายแม้รักษาจิตใจของคุณได้อีกครา

เพราะแม่แมวสีส้มตัวหนึ่งอาศัยอยู่แถวภูเขากงจูในประเทศเกาหลี และดูทั่วไปก็เหมือนกับแมวจรทั่วไปแต่น้องแมวชอบเล่นกับคนแล้วก็เวลาจะเข้าไปเล่นด้วยจะขยับตัวน้อยหนีมากๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ไม่รู้ด้วยว่าแม่แมวยังมีลูกอีก 4 ตัวซึ่งคอยหลบซ่อนตัวและไม่เคยห่างจากแม่เลย

ทว่าเรื่องน่าเศร้าก็คือแม่แมวส้มมีขาแค่เพียงสามขา เลยทำให้เวลาต้องออกหาอาหารเหมือนแมวตัวอื่นจะต้องยากลำบากในการเดินมากกว่ามากๆเลย ซึ่งแทบจะเป็นไปได้ยากมากด้วยแม่แมวสามขาจะสามารถดูแลลูก 4 ตัวได้ในช่วงไม่มีคนมาคอยให้อาหารเลยได้

ด้วยเขาได้บอกกันว่าแม่แมวเองถูกนำมาปล่อยเอาไว้เพราะเสียขาไปหนึ่งข้างและยังต้องคลอดลูกด้วยตัวเอง และถึงแม้โชคชะตาจะเล่นตลกกับแม่แมวแต่ก็ไม่ทำให้แม่แมวเปลี่ยนไปเลย แม่แมวยังคงเป็นมิตรและชอบจะเล่นกับผู้คนมาก แม่แมวผู้แข็งแกร่งและสามารถจะดูแลและเลี้ยงลูกๆให้แข็งแรงสมบูรณ์ได้

แม้ว่าจะมีเพียงสามขาและต้องอาศัยอยู่ในความลำบากแต่ลูกแมวสี่ตัวก็เติบโตได้สมบูรณ์และแข็งแรวแม้ยังสะอาดสะอ้านแต่ก็กลัวมนุษย์อยู่หน่อยๆ ด้วยวันอันแสนร้ายก็ได้มาถึงจุดจบเพราะถึงคราวโชคดีของครอบครัวแม่แมว เพราะมีนักท่องเที่ยวเห็นแม่แมวเข้าและพบว่าแม่แมวมีลูกเขาเลยรับครอบครัวแม่แมวมาเลี้ยงดูเลยทำให้มีบ้านอย่างอบอุ่น

ที่มา JolieTwins