เพราะความรักซึ่งจะไม่ค่อยแสดงออกมาให้เห็น แค่มาเฝ้ารอหลังเลิกงานตรงหน้าบ้านแม่ก็ดีใจมากแล้วด้วยเป็นแมวพวกเขาจะไม่ค่อยแสดงออกมาว่ารักทาสเลย แม้จะมีบางคนโชคดีซึ่งแมวเขาแสดงออกมาว่าเราเขามากก็ตาม แม้ยามลำบากเฝ้าเลี้ยงดูแค่เรียกชื่อยังมองค้อนก็มี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Klinsukon Suriwong ได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมว คือเรื่องมีอยู่ว่าเธอกลับมาบ้านตอนมืดค่ำแล้ว และหลังบ้านของเธอก็ไม่ได้เปิดไฟก็เห็นว่าน้องแมวกำลังกินอาหารอยู่ เธอก็รอให้น้องแมวกินเสร็จก็อุ้มจะเข้าบ้าน แต่ตอนกำลังจะอุ้มแมวเข้าบ้าน

ก็ยังเอะใจว่าทำไมน้องแมวของเธอตัวเบาจัง เลยหันหน้าไปมองอีกทีเอ้าไม่ใช่แมวของเรานิหว่า ทำมาเนียนนะเราอะกินซะเกลี้ยงเลย เพราะน้องแมวของเธอและน้องแมวตัวมากินข้าวสีเดียวกันและเหมือนกันมาก ซ้ำยังมาอ้อนขอข้าวเธอเห็นว่าลูกคงจะหิวเลยเอาข้าวมาให้กิน

แต่พอเข้าบ้านมาก็เลยความแตกเพราะมีแมวส้มสองตัว ส่วนแมวของเธอเองก็กลัวแมวอีกตัวไปแอบอยู่ใต้โต้ะพอเปิดไฟก็เลยเป็นอย่างที่เห็น ส้มซิ่งของเรากลัวจนหัวหก ปล.แมวเราตัวอยู่ข้างบน และน้องส้มของเธอเองก็คงจะโกรธเธอมาเพราะเธอดันไปอุ้มแมวส้มอีกตัวเข้าบ้านมาแทน

ซ้ำยังให้กินอิ่มและอ้อนเล่นกันจนกลิ่นติดมือ เธอเลยมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวเพราะเป็นเรื่องราวของความฮาด้วยในบ้านเลี้ยงน้องเอาไว้ไม่ได้ปิดตลอดน้องเลยสามารถจะออกและแมวข้างนอกเลยชอบมาทำเนียน ซึ่งยังโชคดีไม่ถูกแจกยันต์แต่ถ้าเพื่อนเองเจอเหมือนกันก็อยากจะให้ดูให้ดี

ที่มา Klinsukon Suriwong