เพราะชีวิตยามไร้บ้านก็ยากแย่แม้ทนอยู่แล้วไม่มีบ้านให้กลับจะไปไหน ยังเฝ้าเดินเร่เฝ้าทนทุกข์เป็นจรไปแม้ในใจคงอยากมีบ้านมีใครช่วยดูแล เลยเฝ้าร้องเดินเร่ขออาหารเขาแม้ทนเอาชีวิตเจ็บบอกใครเขาไม่ได้ เลยต้องเดินร้องอ้อนขอหวังมีคนจะช่วยบรรเทากายด้วยถูกคนใจร้ายเขาทำมาหรือแมวจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Inamphan Lamaiwiset ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขากำลังนั่งกินข้าวอยู่ในที่ทำงานและได้พบเจอน้องแมวจรตัวกลม ด้วยน้องเองเดินมาร้องอ้อนขออาหารกับเธอและเธอก็เลยใช้แอพแปลภาษาแมวมาแปลดูด้วยน้องบอกว่าฉันไม่ค่อยสบายฉันอารมณ์เสียฉันเจ็บตรงไหนสักที่

และดีใจที่ได้เจอนะและน้องก็บอกว่าฉันรู้สึกไม่ร้อยเปอร์เซ็นนักและยังบอกว่าฉันไม่สบาย ซึ่งเธอก็เลยดูร่างกายของน้องและพบว่าน้องเจ็บมาตรงหูคิดว่าน่าจะถูกแมวจรหรือคนทำร้ายมาน้องเลยเข้ามาบ่นกับเธอ ด้วยสีหน้าและสีขนซึ่งเป็นความน่ารักทำให้เพื่อนๆในกลุ่มเข้ามากดไลค์กัน

และตัวของแอพเองก็แปลออกมาได้ตรงเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากจะลองใช้ดูก็สามารถเข้าไปหาโหลดมาเล่นกันได้ใน IOS และ Android และด้วยชื่อว่า Meowtalk ด้วยผู้พัฒนาของแอพเองต้องการให้เราได้สื่อสารกับแมวได้อย่างเข้าใจเพราะหนึ่งชีวิตซึ่งยากไร้จะไปร้องบอกใครเขาก็ไม่รู้ความ

ด้วยถ้าเพื่อนๆพบเจอน้องแมวจรหรือน้องมาร้องก็ลองหามาแปลกันดูเราจะได้เข้าใจว่าน้องมีความต้องการอะไรและอยากจะได้อะไรกันแน่ ซึ่งน้องแมวเองก็คงจะมีคนเลี้ยงดูเพราะเนื้อตัวดูสะอาดตาและยังตัวกลมไม่ผอมแห้งเธอก็เลยไม่ได้หาบ้านให้กับน้องหรือนำน้องกลับมาดูแล

ที่มา Inamphan Lamaiwiset