ยามชีวิตเกิดมาแล้วเห็นอยากจะเลี้ยงและหามาไว้จำทนไปให้รอดพ้นเพราะพูดบอกใครไม่ได้ แม้ถูกเขาขังในกรงไว้มาแต่เกิดต้องทนกินอาหารซ้ำน้ำไม่เคยเปลี่ยนให้ทรายไม่มีใหญ่ เฝ้าทนไปแม้ชีวิตเข้า 2 ปี แม้จะทำหมันแล้วแต่จำทนอยู่ไม่เคยออกไปเดินเล่นบนโลกกว้างใหญ่

เพราะเป็นแมวเขาเลี้ยงก็เลยต้องทนไปดีกว่าออกไปอยู่บนโลกกว้างใหญ่แต่ไร้อาหารจะตกถึงท้อง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Apinan Khammee ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวถูกเขาขังมาแต่เกิดกินอาหารซ้ำน้ำไม่เปลี่ยนแม้ทรายก็ไม่มีให้อยู่หน้าบ้านน้องเป็นแมวเพศเมียอายุ 2 ปีและทำหมันแล้วพิกัดกทม

หรือแม้ตจว.เขาก็ยินดีจะไปส่งให้ได้แต่ขอคัดบ้านคัดอายุต่ำกว่า 28 ปีไม่ให้น้อง สามารถเลี้ยงน้องในบ้านปิดมิดชิดได้แต่ไม่ใช่การเลี้ยงแบบขังน้องเอาไว้ในกรงเหมือนกับน้องเคยพบเจอมา บ้านพักพิงบ้านอาสาหรือมูลนิธิบ้านสวนหรือบ้านมีแมวเยอะๆก็ขอผ่านก่อน

แม้อพาร์ทเม้นท์ห้องเช้าบ้านสวน บ้านเช่าร้านค้าห้องแถวชุมชนแออัดบ้านพักราชการก็ขออภัยด้วย เพราะอยากจะช่วยให้ชีวิตน้อยๆได้รอดพ้นจากการถูกเขาขังมาไม่เคยได้เห็นเดือนเห็นตะวันมีเพียงกรงเล็กๆคอยกั้นไม่ให้ออกไปไหน ด้วยชีวิตก็มีจิตใจจะไม่ให้เดินออกไปคงสิ้นดี

เขาเลยช่วยนำมาโพสต์เอาไว้ในโลกออนไลน์แม้จะมีน้องอีกหนึ่งตัวด้วยเป็นแมวส้มก็ถูกเขาขังไว้เหมือนกัน น้องแมวส้มอายุเข้า 8 ปีแล้วเป็นเพศเมียเหมือนกัน ด้วยหนึ่งชีวิตซึ่งต้องคอยทนอยู่และใช้ชีวิตให้รอดพ้นวันแม้จะมีกรงกั้นได้ความปลอดภัยแต่พวกเขาก็คงอยากจะมีบ้านให้มีพื้นวิ่งเล่นเป็นอย่างอิสระบ้าง

ที่มา Apinan Khammee