คนเลี้ยงแมวอย่างเราๆอาจจะเคยรู้มาบ้างหรือไม่รู้มาบ้างว่า คนท้องไม่ควรตักอุนจิแมว โดยส่วนตัวแอดแล้วก็เพิ่งจะรู้เหมือนกันว่าคนท้องห้ามตักนะ เหมือนกับสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ที่ได้เข้ามาสอบถามลงในกลุ่มว่าจริงหรือไม่ว่าคนท้องห้ามตักอุนจิแมว

.

โดยคุณ : Coconatta Natthaya ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า สวัสดีค่ะอยากจะรบกวนสอบถามพี่ๆทาสแมว พอดีแก้มกำลังท้องเราเคยเห็นผ่านๆว่า คนท้องเขาห้ามตักอุนจิแมวอันจริงหรือเปล่าคะ เราจะได้เซฟตัวเอง

ให้สามีเป็นคนตักให้ ส่วนตัวสีส้มๆนี่ก็ดีใจมากที่จะได้เลี้ยงน้องแล้วจ้า และโพสต์ดังกล่าวค่อนข้างมีประโยชน์กับเหล่าทาสแมวเป็นอย่างมากเพราะถ้าเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงเลยนะ ให้สามีเป็นคนตกเอาและชาวเน็ตได้กล่าวว่า

เลี่ยงได้เลี่ยงค่ะ แต่ถ้าจำเป็นต้องตักเองก็ใส่ถุงมือ และที่สำคัญเราควรปิดปากปิดจมูกและก็อาบน้ำทันทีหลังจากตักเสร็จแล้วค่ะ ที่บ้านก็เลี้ยงตั้งแต่ยังไม่มีลูกจนปัจจุบันลูก1ขวบแล้ว ตัวติดกันมากพี่กับน้อง ต้องจัดทรงให้น้องก่อนนอนทุกคืน

เค้าจะหวงน้องเค้ามาก ถ้าน้องร้องเค้าจะแอบแง่บๆน่องคนนั้นคนนี้ เหมือนโทษทุกคนว่าทำน้องเค้าร้องอะไรแบบนี้ เลี้ยงคู่กันได้นะค่ะแมวกับเด็ก แต่ต้องรักษาความสะอาดค่ะ

ที่มา Coconatta Natthaya