ยามด้วยชีวิตเกิดมาแล้วเขาเห็นว่าเป็นภาระเลยหาทางยกพลักให้พ้นตัวได้รอดพ้น แม้จะนำไปเทไว้ริมถนนยังไม่สนว่าจะมีชีวิตรอดอยู่ยังไง ด้วยเกิดมาเป็นจรแล้วแม่คงไร้ทางให้ลูกอยู่เขาเลยนำใส่กระสอบถือมาเทไว้ข้างถนน เกือบจะถูกรถทับเข้าแล้วแม้จะร้องขอให้ช่วยชีวิตจนเสียงแหบ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Dokruk Urasai ได้โพสต์เรื่องราวเพราะมาขอหาบ้านด้วยเพื่อนของเขาไปเจอน้องถูกเทริมถนน นครปฐมมีคนนำน้องใส่กระสอบมาโยนเทไว้เกือบจะถูกรถทับ แม้จะร้องรับขอให้ช่วยชีวิตจนเสียงแหบแห้งถ้าปล่อยผ่านไปไว้คงจะไม่รอดแน่

เพื่อนเข้าเลยช่วยมาแล้วและมาขอบ้านให้พ้นภัย ซึ่งก็หาบ้านได้แล้วบ้างเหลือแค่ 2 ตัวยังไม่มีคนรับสีขาวกับสลิดยังดูเพศไม่ออกแต่ถ้าพร้อมจะรับจะให้เพื่อนไปส่งให้หรือท่านจะมารับน้องเองได้จะดีมาก ซึ่งน้องแมวเองอยู่พระราม 2 บางขุนเทียนแล้วเพราะเอามาดูแลรักษาก่อน

เลยอยากจะขอความเมตตาให้น้องเพราะเธอก็ดูแลได้ไม่กี่วันจะต้องลงไปดูแลแม่ของเธอต่างจังหวัด ถ้าใครอยากจะรับชีวิตน้อยๆไปช่วยเหลือก็ขอบคุณ เพราะเขาเห็นว่าเป็นหนึ่งชีวิตเกิดมาซึ่งไม่ได้ต้องการนักเลยนำพักพลักไปให้พ้นเลยนำไปเทไว้ให้ไกลตัว

จะดีชั่วก็ขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเองเพราะยุคและโลกออนไลน์ได้มาไกลมากแล้ว ถ้าอยากจะหาบ้านให้กับแมวหนึ่งชีวิตไม่ใช่เรื่องยากเลยแค่นำมาโพสต์ไว้ลงในกลุ่มก็พร้อมจะมีคนรับน้องๆไปเลี้ยง เพราะสมัยใหม่ใครเขาก็อยากจะตกเป็นทาสกันหมดแล้วเลยอยากขออย่าได้ทำเหมือนกับน้องไม่มีชีวิตหรือจิตใจ

ที่มา Dokruk Urasai