โดยคุณ : Nong Numas ได้เผยเรื่องราวของน้องลงบนเฟสบุ๊กและเล่าว่า คือเรื่องมันมีอยู่ว่า น้องเป็นแมวจรที่หลงมาเล่นที่หลังบ้าน ในตอนตี3 ตอนเปิดประตูหลังบ้านจะลงไปเข้าห้องน้ำ ก็เห็นตัวน้องกำลังเล่นซนกัน ไอ้เราก็ไม่ได้สนใจนึกว่าแมวของคนหน้าบ้าน

.

เลยกลับเข้าบ้านไปนอนต่อ พอตื่นขึ้นมา6โมงเช้า น้องแมวก็ยังอยู่ที่เดิม เราเลยอุ้มไปถามคนหน้าบ้าน(เพราะคิดว่าเป็นแมวเขาเลยอยากเอาไปคืน) แต่เขาบอกว่าไม่ใช่แมวเขานะ อ้าว! เราเลยอุ้มกลับมาตั้งที่เดิมไว้ คือแมวอยู่ในวัยกำลังซนเลย

น้องน่ารักมากกำลังวิ่งไล่มด วิ่งปีนต้นไม้ เสียงร้องเมี๊ยวๆก็เบามากๆ แต่เราเลี้ยวแมวไม่ได้เพราะมีคนในบ้านเขาไม่ชอบแมว 1ชั่วโมงต่อมา มีเพื่อนพีชายมาเที่ยวที่บ้าน นั่งคุยอยู่พักนึง(คงจะชอบแมวมากๆเลย) พอจะกลับเขาก็ขอน้องแมวไปเลี้ยงที่บ้านเขา เอาไปเลี้ยงได้ไม้ถึง3วัน

ไอ้เราก็ไม่รู้ว่าเขาไปเลี้ยงอีท่าไหน ประมาณ11โมงเรากลับมาจากกรีดยาง เห็นน้องแมวกำลังนอนอยู่ข้างทางตรงหน้าบ้านเรา ฝังหัวอยู่ดิน ฝั่งขาอยู่บนถนน น้องน่าสงสารมากในตอนนั้น มีแมลงวันตอมตามตัวด้วย ตามตัวน้องเริ่มส่งกลิ่น ตามร่างการมีร่อยรอยพุพอง ไม่รู้ว่า3วันที่คนๆนั้นเลี้ยงเอาน้องไปทำอะไรกันแน่

น้องแมวคงสู้อย่างสุดชีวิตมากสำหรับการเดินทางเพื่อมาอยู่ที่ๆน้องคิดว่าปลอดภัย เราเองก็ไม่มีทางเลือกจะพาไปหาหมอสัตว์ก็ไม่มีทรัพย์ น้องแมวดูเหมือนจะ 50/50 จะรอดหรือไม่ คงขึ้นอยู่กับตัวน้องเองแล้ว เราจะพยามดูแลรักษาอย่างสุดความสามารถนะครับ

ที่มา Nong Numas