เพราะความเป็นแมวเลยไม่ค่อยจะสนใจโลกแม้จะโบกบอกแล้วว่าให้น้องใกล้ออกลูกมา ด้วยท้องนานเห็นใกล้ออกหนาเลยทำห้องเตรียมมาหวังให้อุ่นใจ แต่หลัวหนึ่งหลัวสองเข้าไปนอนเงียบใหญ่เข้าไปสวีทบาดใจเห็นคาตา น้องก็ได้แต่นั่งมองหน้าตาปิบๆด้วยไม่มีสิทธิ์จะร้องบอกแม่ว่า

เห็นเขารักกันกล้ำกลื่นฝืนอุราแม้ใจหนาหลัวไม่รักดี เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Peeradesh Sumerchua ได้โพสต์เรื่องราวหลังทาสได้นั่งทำห้องสำหรับออกลูกให้เจ้านายท้องแต่เจ้านายหลัวหนึ่งหลัวสองของนานไปนอนแทน แม่แมวท้องก็นั่งทำตาปิบๆแทน

ซ้ำยังมีหน้ามาสวีทกันต่อหน้าน้องแม้จะนั่งมองยังไร้รู้สึกรู้สามี เลยต้องไปหาห้องอยู่ใหม่ให้ลูกแทน เพราะนิสัยของแมวเองพวกเขาจะไม่ค่อยฟังมนุษย์อะไรก็ตามซึ่งเราบอกว่าไม่ให้เขาทำเขาก็จะทำแทน จะสงสารก็แม่แมวท้องซึ่งมานั่งคอยเฝ้าให้หลัวนอนสวีทกัน

แม้ก่อนเคยรักแต่นางกลับไปรักกันเองแล้ว เธอเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวหวังให้ละอายใจแต่หลัวของน้องก็ไม่ค่อยเข้าใจเลยไม่สนใจโลก เพราะความน่ารักซึ่งเราจะได้จากการเลี้ยงดูพวกเขาแล้วเราจะได้ความปวดหัวมาแทนด้วยเพราะแมวเองจะไม่ฟังเจ้าของพูด

แม้จะคอยบอกหรือคอยสอนแค่ไหนก็ตามพวกเขาก็จะทำอย่างใจของเขาเอง แต่ก็แลกมาด้วยความรักและความไม่เหงาคอยเป็นเพื่อนแม้ปลอบโยนเราให้หายทุกข์ ยามได้ขาดไปใจก็คอยเฝ้าหาแม้จะปวดหัวยามมีมาก็ยังดีกว่าไม่มีเลย ซึ่งถ้าจะเลี้ยงแล้วก็ต้องพร้อมจะรับมือในหนึ่งชีวิตแม้จะดื้อและเข้ามา

ที่มา Peeradesh Sumerchua