ด้วยชีวิตและยามได้ขึ้นชื่อเป็นแม่แล้วไม่แคล้วหาความปลอดภัยหวังลูกรอดด้วยเกิดมาตัวคนเดียวและเป็นจร เคยใช้ชีวิตนอนเร่ตามบ้านเขาไป พอมีลูกแล้วก็เลยแอบคาบลูกขึ้นไปอาศัยตัวติดบางวันกว่าจะลงมาได้ร่วม 3 วันลูกก็หิวโซเพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรเลยไร้บ้านให้ลูกอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nobra Zeed ได้โพสต์เรื่องราวอยาหหาบ้านให้น้องแมวน้องเป็นแมวจรสามสีอาศัยอยู่บนหลังคาของหอพักบางคืนก็ตกลงมาบางวันก็ปีนขึ้นไปบนตึกสูงลงเองไม่ได้ขึ้นไปติดกว่า 2-3 วันกว่าจะมีคนมาช่วยลงได้ลงมาก็หิวโซและขึ้นไปติดบ่อยมากเพราะอยากลูกได้อยู่ในความปลอดภัย

เลยคาบขึ้นไปเธอเลยกลัวว่าจะพลาดท่าตกตึกเลยอยากหาคนเอ็นดูและรับน้องไปดเลี้ยง น้องเป็นแมวเพศเมียอายุประมาณ 3 เดือนกว่าพิกัดกทมนางเลิ้งวงเวียนใหญ่ไม่ไกลมากยินดีพาไปให้ แต่เราเองก็อยากจะให้รับแม่น้องไปด้วยเพราะคงไม่มีใครอยากจะถูกพรากลูกไปจากอก

ด้วยหัวอกแม่เองยังหาความปลอดภัยให้ลูกได้อยู่ในที่สูงๆจะได้ไม่ถูกใครเขามาทำร้าย เราไม่วายจะไปแยกเขาไม่เข้าใจหัวอกเลยหรือถ้ามีเพื่อนๆรับน้องไปเลี้ยงดูก็ช่วยรับแม่ไปอยู่คงไม่เปลืองเยอะขึ้น เพราะน้องเคยตกลงมาแล้วมีคนนำน้องขึ้นไปคืนแม่แม่ก็ตบน้องเพราะผิดกลิ่น

ซึ่งถ้าใครอยากจะช่วยเหลือสองชีวิตก็สามารถติดต่อไปได้กับต้นโพสต์ แม้ชีวิตเป็นจรเราจะเห็นว่าพวกเขาก็อยู่ได้แต่ยากง่ายแต่ละวันต้องเดินหาของกินหรือเศษอาหารกว่าจะอิ่ม ไม่พอจริงยังต้องหาให้อีกหนึ่งชีวิตให้รอดจากการอดสิ้นไปอีกมื้อ

ที่มา Nobra Zeed