ชีวิตนี้ยิ่งกว่านิยายต้องอาศัยอยู่เพียงลำพังแม้ตัวเพิงเกิดมา ขนาดที่ว่าตายังไม่ทันลืมแต่ก็ต้องคลานไปตามพื้นอยู่กลางงถนนด้วยตัวหิว แถมรอบๆข้างก็ไร้แม่คอยอยู่เคียงข้าง จนแล้วจนรอดไปเจอกับสาวทาสแมวที่กำลังขับรถมาเข้า

.

โดยคุณ : Patta Amp ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า สวัสดีคับผมเป็นสมาชิกใหม่ครับ ตัวกระผมชื่อเด็กชายถั่วงอก เมื่อก่อนผมเป็นแมวสีขาวเลยยังไม่ได้เข้ากลุ่มแมวส้มนะฮะ ทุกวันนี้ผมเป็นแมวสีส้มเต็มตัวแล้วครับ (ได้ไง)

แต่ตอนเด็กๆเค้าเรียกผมว่าแมวชมพูจ้า แม่เขาเก็บผมมาจากกลางถนน ตอนแม่เห็นผมแม่คิดว่าเป็นถุงพลาสติก แต่พอขับใกล้ๆเข้าเห็นผมคลานกระดิ๊บๆอยู่ แม่ผมรีบเบรคแทบไม่ทันเลยหักพวงมาลัยคร่อมผมเอาไว้

ตอนลงไปดูในใจก็ภาวนาให้ผมไม่โดนชน ผมยังอยู่ดีพร้อมกับกระดิ๊บๆมาอยู่ระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังข้างขวาละ แม่รีบหยิบผมมาผมนี่ร้องแหกปากตลอดเวลาเลยครับ แต่พอขึ้นมาบนรถโดนแอร์เย็นๆ นอนอยู่บนตักแม่ผมก็หลับปุ๋ยทันที

แม่หอบผมไปทำงานด้วยทุกวันจนผมอายุราวๆ 1 เดือนครึ่งที่ผมใช้กระบะทรายเป็น แม่ผมก็ปล่อยให้ผมอยู่บ้านกับพี่สาวต่างพ่อต่างแม่ชื่อเจ้หมอก ตอนนี้ผมอายุได้ 10 เดือนครึ่งแล้วครับ แต่ผมยังไม่เป็นหนุ่มนะ แม่เลยยังไม่พาผมไปเอาไข่ออก

ผมนี่ฟิตสุดๆผมคึกมากวิ่งได้ทั้งวัน แม่ชอบบอกว่าผมเหมือนหมาไซบีเรียนฮัสกี้เพราะผมชอบหอนแล้วก็ชอบทำลายเฟอร์นิเจอร์ วันนี้ก็เพิ่งทำตู้พังไป 1 หลังครับ ผมเก่งมั้ยครับพี่ๆ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตที่เข้ามารับชมและยิ้มไม่หุบกับเรื่องราวดังกล่าว

ที่มา Patta Amp