ช่วงนี้อากาศในบ้านเราถือว่าร้อนจับใจ คนเลี้ยงแมวอย่างเราๆแล้วก็กลัวว่าลูกจะร้อนนานทีปีหนพาลูกไปตัดขนเพราะห่วงใยไม่อยากให้ลูกร้อนเพราะเป็นแมวพันธุ์ขนยาว ทางผู้เป็นเจ้าของก็พยายามหาร้านที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อย แต่สิ่งที่ตั้งใจกลับพังลงเมื่อตอนที่ไปรับลูกกลับจากการตัดขน ซึ่งกินเวลาไปร่วม 7 ชั่วโมง

.

โดยคุณ : Toey Tie ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า เอาแมวไปอาบน้ำตัดขนเพราะช่วงนี้อากาศร้อนโดยปกติตัดปีละครั้งอยู่แล้วค่ะ เราดูแลแมวเราอย่างดี กิน นอน ดูแลอย่างดี และที่ผ่านมาตัดกับร้านอื่นไม่มีแผลเพราะเราไปช่วยช่างด้วย เพราะเรารู้ว่าน้องดุ(ตัวดำ) แต่ที่นี่เราถามเขาแล้วเขาไม่อนุญาตให้ช่วยเวลาตัดขนให้ เราก็โอเค

หมอจะทำให้น้องซึมก็ถามแล้วว่าอันตรายมั้ย เราได้โทรศัพท์คุยกับหมอ

เรา: ยาซึมอันตรายมั้ยคะ แล้วมันจะมีผลเสียอะไรมั้ย เห็นข่าวออกแมวสิ้นใจไปกันก็เยอะเพราะยาซึม
หมอผช : ส่วนใหญ่ที่ข่าวออกว่าแมวสิ้นเพราะ”เจ้าของงกไม่ยอมให้ตรวจโลหิตตรวจค่าต่างๆ
เรา : ค่ะ งั้นตรวจเลย จะได้เช็คสุขภาพน้องไปในตัว จนหมดเขาโทรกลับ
หมอผญ : ค่าต่างๆในร่างกายน้องสูงมากไม่สามารถทำให้น้องซึมได้
เราก็โอถึงจะไถขนน้อง(ตัวดำ)แหว่งไปแล้ว ปล.เราสั่งปัตตาเลี่ยนหลังจากหมอบอกเตรียมพร้อมไถเอง

พอสักพักหมอโทรกลับมา หมอผญ : คุณแม่คะ ตอนนี้ช่วยกันจับน้องตัดขนได้แล้วนะคะ เรา:ค่ะ ขอบคุณนะคะ (ก็ดีใจเนอะลูกจะได้ขนไม่แหว่งแล้วอะไรแล้ว) เราเอาน้องไปส่งตั้งแต่11.00น. ไปรับตอนประมาณ 18.30น. (เป็นเวลากว่า7ชั่วโมง) ตอนไปรับหมอเขาก็แซวว่า”

ใช้คนจับน้องถึง5คน(ตัวดำ)นานๆตัดทีก็พอเนอะ ตัดลำบากน้องดุมาก (เราไม่ได้บังคับว่าคุณต้องตัดให้ได้ เราบอกแล้วว่าถ้าไม่ได้ไม่ต้องบังคับเขา) ผลสรุปแมวเป็นดั่งในภาพ เรานี่เสียความรู้สึก ฉีดวัคซีน ไม่สบายก็พามาที่นี่ สิ่งที่รับผิดชอบคือ ให้เราเอาแมวเข้าไปทำแผลใครอยากจะเอาเข้าไปคะ

เสียความรู้สึกไปแล้ว แมวเป็นแบบนี้ทั้งตัว รู้สึกผิดที่ต้องส่งแมวไปเจออะไรแบบนี้ เราอุตส่าห์เลือกทำในโรงพยาบาลสัตว์ เพิ่มเติม น้องที่เนื้อแหว่ง แผลถลอกช่วงท้องทั้งหมดและตามขาอีกหลายจุด แผลที่นมมีแผลนิดหน่อยคือ (ตัวขาว) “ชาบู” *ส่วนตัวที่นมขาด มีแผลถลอก คือ (ตัวดุ)”ชาร์โคล”

ที่มา Toey Tie