แม้ชีวิตจะเป็นคนนำเข้ามาหาเลี้ยงยังเฝ้าเคียงคอยดูให้เติบใหญ่แม้เช้ามาตักข้าวน้ำให้ด้วยรักอยู่ในใจ ไม่คิดไกลลูกไม่รักเรามากกว่าแฟนแม้จะทำดีให้คอยตักทรายทุกเช้าค่ำยังไม่จำแม้เรียกหามองค้อนเฉย ยังเฝ้ารักเอ็นเจ้าทุกเช้าเลยยามลูกเอ่ยไม่รักแม่บ้างหรือในใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chanapon Ritchuayrod ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่มด้วยว่าบ้านไหนโดนเหมือนกันบ้าง โดนแมวแย่งแฟนไปเรียบร้อนแล้วจ้าณจุดมนุษย์แม่จะทำดีแค่ไหนก็ไม่มีความหมายแล้วสินะ เพราะลูกรักไม่สนแม่แล้วเหมือนก่อน

แม้ยังเคยนอนกอดกันทุกวันมา มาวันนี้ไม่เคยสนใจแม่เลยเฝ้าอยู่แต่กับพ่อตลอดแม้ตอนขับรถยังต้องไปคอยนั่งกอดนั่งตักให้หายคิดถึง เธอก็ต้องทำใจให้รับว่าลูกไม่รักแล้วยังมีมองค้อนใส่แม่ทำตัวไม่ถูกเลย ยังไม่รู้เลยว่าต้องหอบเสื้อผ้าไปอยู่วัดวันไหนดี

เพราะตอนเล็กยังคอยเฝ้าให้เจ้าได้โตมาประคบประหงมคอยเลี้ยงมาให้ลูกได้แข็งแรง แม้ไม่แยแสแม่แล้วต้องทำใจยังน้อยใจเอามาลงในกลุ่มไว้หาเพื่อนกัน แม้เธอเองจะเป็นคนนำน้องเข้ามาเลี้ยงและจ่ายค่าสินสอนแต่แฟนก็อยู่แค่ช่วยเลี้ยงแต่ลูกก็รักแฟนมากกว่า

เลยน้อยช้ำใจด้วยน้ำตายังคอยหาข้าวปลาให้กินอยู่ร่ำไป เลยนำมาโพสต์ลงบอกไว้ถ้าใครคิดจะเลี้ยงแมวร่วมกับแฟนให้คิดให้ดีเพราะจะต้องมีเสียน้ำตาและเสียใจในตอนหลังใจก็พังต้องหอบผ้าไปอยู่วัดแม้เป็นบ้านเราเอง ซึ่งเพื่อนๆเองจะเลี้ยงก็อย่าให้แฟนช่วยดู

ที่มา Chanapon Ritchuayrod