มีแมวจรมากมายที่เกิดมาไร้โชค เกิดมาไม่มีบ้านต้องระหกระเหินเดินเซอยู่ที่ข้างถนน บางตัวก็โชคดีได้พบเจอกับทาสแมวเข้าเหมือนกับเจ้าเหมียวส้มจรตนนี้ที่น้องต้องมุดเข้าไปอยู่ในซอกเล็กๆตรงดินลูกรังเพื่อนอนหลบอาศัย อากาศก็ร้อนแสนร้อนจนเขานั้นตัดสินใจ

.

โดยคุณ : Build Story ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า จากแมวดินลูกรังข้างถนน เค้ากำลังเทปูนสร้างถนนกันอยู่ เราขับมอเตอร์ไซค์แวะเซเว่น และด้วยสายตาที่มีเรดาร์ไวกับแมวเอามากๆ เห็นอะไรแว๊บๆเคลื่อนไหวอยู่ใต้รางแผ่นเหล็กแถวกองดินลูกรัง

ไอ้เราก็คิดในใจแล้วก็ส่ายหัวอย่านะ ที่บ้านรับไม่ได้แล้วมันเยอะแล้ว ลูกแมวแน่ๆเลยเดินเข้าไปนั่งลงแล้วเอามือล้วงเข้าไปใต้ลูกรัง เราสัมผัสได้ถึงลูกแมวเต็มๆมือเลย น้องหนีไม่ได้เพราะว่าตรงที่น้องแอบอยู่มันแคบมาก ผมก็เลยจับตรงหลังของน้องและชูขึ้นมาแล้วมองตาน้อง

เราจะเอาไงดี เห็นหน้าแล้วก็สงสาร เอากลับบ้านไปนี่แม่บ่นแน่ๆเลย ผมมองไปรอบๆตอนกลางวันอากาศก็ร้อน ต้องมาแอบอยู่ใต้ร่องดินลูกรัง นึกภาพชีวิตมันโครตจะดราม่าเลย จะไม่ช่วยก็สงสารตัดสินใจพากลับบ้าน เอาใส่ใต้กระโปรงรถแป๊บนึง 300 เมตรก็ถึงบ้านแล้ว

พอถึงบ้านเปิดฝากระโปรงจักรยานยนต์กำลังจะเอื้อมมือไป แต่น้องดันวิ่งหนีหลุดออกไปซะได้โว้ยยยย วิ่งไล่ซ่อนอยู่แถวหน้าบ้านจนเหนื่อย เราเลยวางที่ดักแมวพร้อมอาหารไว้คืนนึง ตอนเช้ามาเห็นไกลๆ ลูกแมวตัวสีส้มนั่งหงอยติดอยู่ในนั้น ผมหัวเราะลั่นเลย

ก็เลยพาน้องเข้าบ้านเลี้ยงอยู่ในนั้นซักระยะ แม่ไม่ได้บ่นอะไรตั้งชื่อให้น้องว่ากะทิ 55+ ก็เข้ากับตัวอื่นได้ดีเป็นตัวผู้ด้วย แถมพูดเก่ง โตไวมากเป็นแมวขี้ประจบเดินตามแม่ตลอดเวลาเลย ภาพล่างสุดคือเพิ่งถ่ายตะกี้นี้เลย มีความสุขที่สุดในโลก

ที่มา Build Story